Nửa đêm đi mua mũ bảo hiểm

Thứ Năm, 13/12/2007, 09:49
Tại Hà Nội, nhiều gia đình đã cố gắng "nghe ngóng tình hình" để đến gần giờ G. mới chịu đi mua mũ bảo hiểm. Trong lúc gấp gáp, các cửa hàng cũng tranh thủ hét giá rất "trên trời", còn khách hàng cũng đành tặc lưỡi cho qua.

Ngày 15/12/2007, ngày tất cả những người ngồi trên mô tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm trên toàn bộ các tuyến đường, đang đến gần. Vào thời điểm này, việc mua mũ bảo hiểm ở đâu, chất lượng như thế nào, luôn là đề tài nóng của người dân.

Nhu cầu ngày càng tăng, các cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên phố Huế, Tuệ Tĩnh (Hà Nội) luôn đông khách. Nhưng đặc biệt hơn trong những ngày gần đây, đồng hồ chỉ 9, 10h tối mà các dãy cửa hàng đèn vẫn sáng, khách tới mua cứ nườm nượp.

Một chủ cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên phố Huế cho biết, gần chục ngày hôm nay, số lượng khách mua tăng vọt, chắc mọi người lo bị phạt nên tới mua không ngừng. Có nhà đi cả gia đình 4 - 5 người tới thử rồi mua luôn. "Đến tối mà khách vẫn đông. Nhiều khi không kịp cả ăn cơm tối", chị chủ cửa hàng khoe.

Những người mua mũ bảo hiểm buổi tối thường là cán bộ, công chức các cơ quan hành chính. Cả ngày đi làm, chỉ đến tối, họ mới có thời gian rảnh để đi chọn mũ bảo hiểm. Anh Hùng một người khách đi mua mũ nói: Gia đình tôi có 4 người, tôi hay đi nhiều nên đã mua "dự phòng" một cái từ mấy tháng trước. Mấy hôm nay, thấy đài báo tuyên truyền rầm rộ về việc xử phạt những trường hợp không đội mũ bảo hiểm nên tranh thủ buổi tối chở vợ, con đi mua cho đủ bộ.

Còn chị Hằng sau khi dẫn cô con gái 5 tuổi đi xem một vòng rồi cầm 1 chiếc mũ bảo hiểm dành cho trẻ em nhãn mác loằng ngoằng tiếng Trung Quốc lên hỏi giá. Theo chị Hằng, chiếc mũ này đã đắt lên 40.000đ, vì cách đây chừng 10 hôm, chị cũng đã mua một chiếc đúng như thế này và cũng tại cửa hàng này cho con gái một chị cùng cơ quan.

Trường hợp như anh Hùng, chị Hằng không phải là cá biệt tại Hà Nội. Nhiều gia đình cứ nấn ná, đến gần phút cuối "nghe ngóng tình hình" rồi mới đi mua mũ bảo hiểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những người dân Hà Nội đi mua mũ bảo hiểm đều đã ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi giao thông trên đường và cũng "sợ" khi biết không thể "phiên phiến" được.

Nắm được tâm lý này, các chủ cửa hàng thường hét giá rất "trên trời". Khách hàng toàn người bận cả, đành tặc lưỡi cho qua

Trang Dũng
.
.
.