Nữ “tỉ phú ve chai” được hỗ trợ giao dịch 5 triệu yên

Thứ Tư, 03/06/2015, 17:53
Sau khi hoàn tất các thủ tục bàn giao tiền từ phía Công an quận Tân Bình (TP HCM), chiều muộn ngày 2/6/2015, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng – nhân vật chính trong vụ “5 triệu yên trong thùng loa cũ” – cùng luật sư hỗ trợ pháp lý đã liên hệ với đại diện Maritime Bank, đề nghị hỗ trợ ngay các giao dịch liên quan đến số tiền trên.

Phòng giao dịch Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP HCM) đã được chị Hồng lựa chọn để giao dịch. Lúc 17h30’, chị Hồng có mặt tại Maritime Bank và tiến hành giao dịch. Ngân hàng đã thực hiện phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm, lập biên bản giao nhận hỗ trợ đổi tiền rách, chuyển quỹ tập trung, kết thúc giao dịch vào lúc 18h30’.

Trong tổng số 5.240.000 yên mà chị Hồng giao dịch có 116 tờ mệnh giá 10.000 yên (tương đương 1.160.000 yên) bị mục rách, không đủ tiêu chuẩn lưu thông. Hiện trạng số tiền này có tỷ lệ rách nát, mục tới 1/3 tờ tiền. Chị Hồng giữ lại 8 tờ làm kỷ niệm. Số tiền còn lại, Maritime Bank đã liên hệ với một số ngân hàng trong nước để hỗ trợ đổi, nhưng do tỷ lệ mục nát nhiều nên các ngân hàng đang xem xét. Maritime Bank sẽ tiếp tục liên hệ với các ngân hàng khác để tìm phương án hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng hoàn tất giao dịch tại Phòng giao dịch Phan Xích Long.

Đến thời điểm hiện tại, Maritime Bank đã scan các mẫu tiền, gửi cho ngân hàng đối tác tại Singapore. Ngân hàng cũng đang liên hệ thêm với một số ngân hàng tại Nhật nhờ họ giám định. Về thời gian phải chờ phía ngân hàng nước ngoài trả lời.

Đại diện Maritime Bank cho biết, sẽ tích cực hỗ trợ chị Hồng trong việc đổi số tiền rách nát trên và hoàn toàn không thu phí. Ngay khi nhận được kết quả giám định, Maritime Bank sẽ lập tức thông báo cho khách hàng.

V.Cường
.
.
.