Nữ sinh viên"bồi thường" thiệt hại bằng 1.600 tờ tiền lẻ

Thứ Năm, 27/02/2014, 20:49
Để bồi thường cho hành động đập phá, hủy hoại tài sản và trả đũa bạn cùng phòng trọ cho "bõ ghét" của mình, đêm ngày 24/2, hai cô sinh viên đã nghĩ ra một chiêu kỳ độc: gom nguyên một bao lớn gồm 1.600 tờ tiền lẻ mệnh giá 500, 1.000, 2.000 đồng đi bồi thường.

Sáng ngày 27/2, Trung tá Nguyễn Văn Hùng, trưởng Công an phường Xuân Hà cho biết, Công an phường đang xem xét, nếu phát hiện có dấu hiệu hủy hoại tài sản hoặc xúc phạm về mặt nhân phẩm, tinh thần cho người khác thì sẽ tiến hành xử lý về mặt hình sự và gửi thông báo sự việc đến Ban giám hiệu trường ĐH Đông Á - Đà Nẵng nơi hai cô sinh viên đang theo học.

Trước đó, trong quá trình cùng thuê trọ, sống chung tại căn nhà số 379/65 thuộc tổ 57, phường Xuân Hà, TP Đà Nẵng, giữa hai cô nữ sinh năm thứ tư của trường ĐH Đông Á - Đà Nẵng là Dương Nữ H.L. (23 tuổi, quê Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) và Nguyễn Thị M.N. (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã xảy ra khúc mắc, bất đồng với hai chị em cô Bùi Thị Hương Mai (30 tuổi) và em gái Bùi Thị M.H. (23 tuổi). Ngay trong buổi chiều ngày 18/2, hai cô sinh viên H.L. và M.N. dọn đi khỏi phòng. Khoảng 17h30' chiều cùng ngày, chị em Hương Mai trở về nhà đã phải hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng tang hoang, ngổn ngan chén bát đổ bể và một mùi nồng nặc hôi tanh khắp căn phòng trọ. Cô M.H. còn phát hiện hầu hết quần áo treo trong tủ của hai chị em đều bị ai đó cắt xẻo, hủy hoại. Riêng cái tủ lạnh là tài sản có giá trị nhất trong căn phòng cũng "không cánh mà bay"...

Hiện trường vỡ đổ ngổn ngang và áo quần bị cắt xé do hai nữ sinh H.L. và M.N. gây ra tại căn nhà trọ số 379/65.

Hai chị em Hương Mai đã trình báo sự việc với Công an phường Xuân Hà. Kẻ phá hoại cũng nhanh chóng được phát hiện là hai cô bạn cùng phòng H.L. và M.N, H.L. và M.N. cũng thừa nhận hành vi của mình và thỏa thuận đồng ý sẽ đền bù thiệt hại tài sản.

Khoảng 20h tối ngày 24/2, theo đúng cam kết trong biên bản làm việc, H.L. và M.L. đã đem tiền để đền bù cho "bị hại" trước sự chứng kiến của Công an phường Xuân Hà. Nhưng thật bất ngờ, chỉ với số tiền 2,5 triệu đồng nhưng hai cô nữ sinh này lại vác nguyên một bao tiền lẻ rất to (gồm: 490 tờ mệnh giá 2.000 đ; 1.002 tờ mệnh giá 1.000đ; 96 tờ mệnh giá 500đ... cùng nhiều tờ mệnh giá khác) yêu cầu chị Hương Mai phải kiểm đếm đủ và nhận vì "tiền nào cũng là tiền". Để kiểm đến đống tiền lẻ có đến 1.600 tờ này, người bị hại phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ (gần 20h đến 23h - PV) nhặt, xếp từng tờ tiền.

2,5 triệu đồng tiền lẻ mệnh giá 500,1000 và 2000 đồng được H.L. và M.N. cố tình đem đến Công an phường Xuân Hà để "đền bù" cho nạn nhân.

Theo phản ánh của nạn nhân Hương Mai thì, cô phải cầm một đống tiền lẻ, lại không thể đổi với ai số tờ tiền lẻ nhiều như vậy nên cô phải đem tất cả ra ngân hàng để nộp vào tài khoản ATM. Những giao dịch viên ngân hàng hôm đó cũng khá sốc khi thấy bao tải tiền mà cô mang đến chỉ có giá trị 2,5 triệu đồng...

Hương Mai tâm sự: “Chuyện khúc mắc, cãi cọ, bất đồng trong cuộc sống chung giữa các sinh viên nữ là điều khó tránh khỏi bởi mỗi bạn mỗi tính cách. Nhưng Mai rất buồn trước cách hành xử của hai bạn H.L. và M.L.. Khi một số trang mạng đăng tải tin về việc đền bù tiền lẻ "bá đạo" của hai bạn ấy, đã có những bình luận hết sức thô tục, lăng mạ và không đúng sự thật đã ảnh hưởng đến tinh thần, khiến chị em Mai hết sức hoang mang lo lắng.

Cô Nguyễn Thị Lan (56 tuổi) chủ tiệm tạp hóa Lan số 379/63 Trần Cao Vân, cũng là hàng xóm sát vách chung tường với 4 cô gái này bức xúc cho biết: Tất cả người dân trong khu phố ai cũng bất bình và không tưởng tượng nổi hành động "độc địa" đó lại xuất phát từ hai cô sinh viên.

Để rõ hơn sự việc đang gây xôn xao dư luận này, mời bạn đọc đón đọc trên các ấn phẩm chuyên đề của Báo CAND vào số báo mới nhất

Hoài Thu
.
.
.