Nữ sinh lớp 7 tự tử vì bị cô giáo khám người trước lớp

Thứ Tư, 18/04/2007, 10:52

Một học sinh lớp 7 Trường THCS Hoà Bình (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đã uống thuốc sâu tự tử do không chịu nổi chuyện cô giáo đã khám người em trước các bạn trong lớp, vì nghi em lấy cắp 100.000 đồng.

Đã gần 1 tháng trôi qua, nhưng trên gương mặt của em Huỳnh Thị Bé Tý - học sinh lớp 7A3, Trường THCS Hoà Bình - vẫn chưa hết nét bàng hoàng của người từ cõi chết trở về: Gương mặt rầu rĩ, đờ đẫn, giọng nói đứt quãng.

Sự việc bắt đầu vào ngày 23/3, sau khi cùng Bé Tý đi vệ sinh vào để học môn nhạc hoạ của cô chủ nhiệm Lê Ngọc Kim Trân, học sinh Trần Thị Diễm Hương phát hiện chiếc cặp của mình để trên bàn học bị mở tung, tờ tiền 100.000 bên trong đã mất.

Theo lời kể của Bé Tý, sau khi nhận được tin, cô Trân đã tiến hành xét cặp của Tý. Sau nhiều lần lục soát mà không phát hiện được gì, cô Trân đã kêu Tý lên bục giảng và quay mặt xuống lớp, còn cô Trân thì dùng tay khám xét toàn thân của Tý.

Sau nhiều lần lục lọi cô học trò chưa tròn 13 tuổi trước mặt gần 30 học sinh, với hơn một nửa là học sinh nam, mà không tìm được gì, cô Trân mới cho phép Tý về chỗ ngồi. Vừa lúc này, cô Trân phát hiện có tờ tiền 100.000 đồng nằm dưới chân Tý nên cô kết luận là chính Tý đã ăn cắp tiền. Cô hẹn Tý hôm sau lên Văn phòng Ban giám hiệu làm việc.

Bị lục lọi trước mặt bạn bè, lại bị áp đặt chuyện ăn cắp tiền và nghĩ đến cảnh phải lên Văn phòng Ban giám hiệu vào sáng mai, quá sợ hãi, cô trò nhỏ đã tìm đến cái chết.

Trong căn nhà ngói tại ấp 5 xã Hoà Bình, bà Huỳnh Thị Ní - mẹ ruột của Bé Tý - không cầm được nước mắt: “Chiều ngày 23/3, sau khi đi học về, Tý rất buồn. Đến 6 giờ tối thì người nồng nặc mùi thuốc sâu, cả nhà xúm lại hỏi nhưng cháu không còn nói được, nên tức tốc chở đến Bệnh viện Đa khoa Tam Nông. Sau khi khám, các bác sĩ nhận định cháu đã uống thuốc tự tử nên tiến hành xúc ruột”.

Ông Huỳnh Văn Cu - cha ruột của Tý, là thương binh thời kỳ chống Mỹ, cựu tù chính trị trên đảo Phú Quốc - bức xúc: “Chỉ vì nghi ngờ con tôi ăn cắp tiền, cô giáo lại không thông báo cho gia đình xem xét trước, mà làm nhục cháu trước đám đông đến mức phải tìm cái chết...”. Trong suốt một tuần nằm viện và cả những ngày Tý nằm ở nhà vì không dám đi học, cô Trân không một lần đến thăm.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 17/4, ông Trương Văn Lai - Hiệu trưởng Trường THCS Hoà Bình - còn cho biết thêm: “Không chỉ đưa Tý lên trước lớp lục lọi, cô Trân còn áp dụng nhục hình này với cả 17 nữ học sinh của lớp. Đây là việc làm sai. Tuy nhiên vì cô Trân là giáo viên mới ra trường, vả lại chúng tôi cũng đã báo cáo và được UB DSGĐ&TE huyện đồng ý nên trường chỉ nghiêm khắc kiểm điểm cô Trân tại cuộc họp hội đồng sư phạm”.

Chúng tôi trực tiếp đến trụ sở UB DSGĐ&TE huyện Tam Nông để tìm hiểu vấn đề, nhưng anh An - cán bộ phụ trách trẻ em ở đây - không cung cấp thông tin, lấy lý do lãnh đạo bận đi họp.

Ngày 17/4, tiếp xúc với chúng tôi, Tý cho biết, việc đến lớp với em bây giờ như một cực hình, vì nhiều bạn trong lớp vẫn khoét sâu vào nỗi đau mà em vừa gánh chịu. “Con buồn lắm, chắc con sẽ nghỉ học luôn” - Tý rơm rớm nước mắt nói

Theo Lục Tùng (Lao Động)
.
.
.