Nữ hộ sinh để lại tin nhắn nhờ chăm sóc 2 con trai rồi tự tử

Thứ Ba, 07/04/2015, 16:01
Trước khi tự tử bằng cách truyền nước vào người, nữ hộ sinh đã nhắn tin đến người thân trong gia đình nhờ chăm sóc 2 con trai rồi cột khăn tang trên đầu, đóng kín cửa tự truyền nước vào người để tự tử.

Đến sáng ngày 7/4, người thân cũng như hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột của chị Đàm Thị Tâm (33 tuổi, trú tại thôn 12, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). 

Theo bà Nông Thị Vân (54 tuổi, mẹ của chị Tâm) cho biết: Vào khoảng 16h chiều ngày 6/4, bà thấy ông Đinh Thanh Chiến (anh trai chồng chị Tâm) hớt hải chạy lên thông báo nhận được tin nhắn của chị Tâm với nội dung: “Kiếp này em làm dâu nhà họ Đinh em mãn nguyện lắm rồi. Nhờ anh chăm sóc 2 đứa cháu cho tới lúc trưởng thành giúp em”.

Chị Đàm Thị Thủy bên di ảnh của chị Đàm Thị Tâm.

Thấy vậy, bà Vân cùng vợ chồng ông Chiến vội chạy lên nhà chị Tâm thì thấy cửa khóa ngoài. Sau một hồi tìm kiếm, mọi người phát hiện chùm chìa khóa nằm trong góc cửa liền lấy mở, vào phòng thì phát hiện chị Tâm người tím tái, trên người mặc bộ đồ cưới, đầu quấn 3 chiếc khăn tang, trên tay cắm kim truyền nước. 

“Tôi cùng mọi người lay gọi mãi nhưng không thấy con Tâm tỉnh dậy. Hoảng quá, tôi kêu gọi hàng xóm nhờ họ chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn. Tuy nhiên, khi đưa tới nơi thì con Tâm đã tử vong”, bà Vân đau đớn nói.

Chiếc giường nơi chị Tâm tự tử.

Chị Đàm Thị Thủy (29 tuổi, em gái chị Tâm) cho biết, chị Tâm đang làm nữ hộ sinh cho một bệnh viện tại TP. Buôn Ma Thuột. Hoàn cảnh gia đình chị hết sức khó khăn, chồng chị là anh Đinh Thanh Sơn (33 tuổi) đã mất vào tháng 7/2014. Chị có 2 cậu con trai sinh đôi là cháu Đinh Thanh Thiện và Đinh Thanh Lương (3 tuổi) đều đang học mẫu giáo. 

“Trong cuộc sống thường ngày, chị Tâm là người vui vẻ, yêu đời, không ai thấy chị có biểu hiện gì bất thường. Trước lúc tự tử, buổi trưa chị ấy còn đi ăn đám cưới. Vậy mà…”, chị Thủy nghẹn ngào chia sẻ.

Chị Đàm Thúy Nga (em gái chị Tâm) chia sẻ hình ảnh gia đình chị Tâm.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Thoòng (65 tuổi, Phó trưởng thôn 12, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận: Đúng là trước lúc chết, chị Đàm Thị Tâm có để lại tin nhắn cho người nhà rồi tự tử bằng cách truyền nước vào người. “Tuy nhiên, về nguyên nhân chi Tâm tìm đến cái chết thì vẫn không ai biết”, ông Thoòng cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.