Nộp tiền khắc phục hậu quả của cầu Bung

Thứ Ba, 10/06/2008, 10:55
Ngày 9/6, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Cty cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai cho biết, vụ sai phạm về quá trình thiết kế, thi công, giám sát ở cầu Bung (Krông Pa, Gia Lai) mà Báo CAND phản ánh, phía đơn vị tư vấn giám sát xin chịu nộp 10% (trong tổng số giá trị 50% công trình) để khắc phục hậu quả.

Được biết trước đó, các bên liên quan quy trách nhiệm cho phía đơn vị thiết kế kiêm giám sát phải nộp 25% giá trị để khắc phục hậu quả nhưng ông Tuấn không đồng ý. Sở dĩ vậy vì ông Tuấn là người về sau nhưng phải "gánh" sự kế thừa sai phạm từ thời Giám đốc Lê Văn Hạnh, hiện đang là Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, đơn vị thi công là Công ty Xây dựng công trình giao thông 134 (Bộ Giao thông vận tải) cũng xin nộp 65% và chủ đầu tư Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành giao thông vận tải Gia Lai chịu 10% giá trị công trình để khắc phục hậu quả sự cố ở cầu Bung bị sập.

Ngoài ra, Sở Giao thông - Vận tải Gia Lai xin UBND tỉnh chi 50% kinh phí để khắc phục sự cố cầu Bung. Vụ việc vẫn đang chờ quyết định của lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai. Việc góp tiền khắc phục hậu quả sau khi bị phát hiện sai phạm là nên làm để được xem xét giảm nhẹ, còn trách nhiệm hình sự và hành chính của các cá nhân liên quan chờ khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan Cảnh sát điều tra.

Theo ước tính ban đầu, để khắc phục sự cố cầu Bung, bắc qua sông Ba (Krông Pa, Gia Lai) ngành Giao thông phải đầu tư thêm khoảng hơn 9 tỷ đồng. Ngoài ra, thiệt hại về sự ách tắc giao thông của người dân khu vực sau khi sự cố cầu bị sập đến nay ước tính hàng chục tỷ đồng chưa được đề cập đến

N.N.
.
.
.