122 tài xế taxi dương tính với ma túy: Sự thật hoang mang

Thứ Sáu, 25/09/2015, 08:49
Kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ cho 30.849 tài xế thuộc 756 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã cho thấy một con số giật mình: có 122 tài xế kết quả dương tính với ma túy, phần lớn đang lái xe cho hai hãng taxi lớn là Vinasun (84 tài xế) và Mai Linh (16 tài xế).

Ngoài ra, cũng có 65 tài xế dương tính với chất kích thích, không đủ điều kiện lái xe đang cầm lái tại các doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Một thực tế đáng báo động và thật sự gây hoang mang trong người dân khi vô tình giao sinh mạng, hàng hóa cho những tài xế nghiện ma túy.

Trước đây, khi bàn đến “đầu vào” của tài xế các doanh nghiệp vận tải đều khăng khăng thể hiện rất chặt chẽ quy trình tuyển dụng. Thực tế vẫn tràn lan hiện tượng bằng lái giả, bằng cấp giả và hồ sơ kiểm tra sức khỏe cũng… giả luôn. Các doanh nghiệp cũng có lý khi khẳng định, lỗi chính yếu về sức khỏe tài xế thuộc về y tế cơ sở và hành vi giả mạo của các đối tượng ngoài xã hội mua bán hồ sơ dấu mộc… Đã có không ít những vụ tai nạn xảy ra do tài xế ngủ gật, nghiện nặng các chất kích thích từ ma túy, rượu bia, thuốc lá… Đây không phải là con số cuối cùng.

Theo kết quả của DN vận tải báo cáo, Hãng taxi Mai Linh có 16 trường hợp dương tính với ma túy, nhưng xét nghiệm lại đợt 2, kết quả cho 15 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm lại…Với 84 trường hợp của lái xe Vinasun, lãnh đạo Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo quy định công ty và pháp luật nếu có tài xế dương tính với ma túy.

Hoàng Châu
.
.
.