Nỗi lo gãy, đổ cây trong mùa mưa bão

Thứ Bảy, 11/05/2013, 19:47
Chỉ mới vài cơn mưa đầu mùa nhưng hàng loạt sự cố liên quan đến gãy đổ cây xanh xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Mặc dù Công ty Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh thường xuyên cho công nhân đi mé nhánh, tỉa cành, kiểm tra cây xanh nhưng tình trạng gãy, ngã vẫn xảy ra.

Khoảng 17h30 ngày 9/5, anh Trần Minh Thảo (49 tuổi) điều khiển xe taxi BKS 51A–412.41 đến trước số 274, Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì bất ngờ một nhánh cây có đường kính khoảng 30cm, dài hơn 7m từ độ cao hơn 10m rơi xuống. Chiếc taxi bị các nhánh cây làm móp nắp ca-bo, đâm xuyên thủng kính, may mắn anh Thảo bỏ chạy thoát ra ngoài và trên xe không có khách.

Hiện trường vụ cây xanh đè taxi và xe gắn máy chiều 9/5.

Không may mắn như anh Thảo, anh Đinh Văn Mai (46 tuổi, quê quán Long An) điều khiển xe gắn máy, BKS 62T1-064.19 đi phía sau bị gốc của cành cây đập vào người và đè hư xe gắn máy. Cũng trong ngày 9/5, dù trời không mưa, không gió nhưng một cây phượng cao hơn 10m, có đường kính 50cm trồng trước cổng Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II (số 45 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1) bất ngờ đổ ập xuống đè vào cổng chào của trường. Toàn bộ cổng trường bị sụp đổ nhưng rất may những người ngồi xung quanh đó đã kịp tháo chạy.

Trước hai sự cố này, trong cơn mưa lớn chiều 8/5 hơn 40 cây xanh trên địa bàn quận Gò Vấp đã bị gió quật ngã, trong đó có nhiều cây đại thụ ngã xuống đường gây hoang mang cho người đi đường

M.Đ. - C.V.
.
.
.