Nỗi đau tột cùng của người mẹ trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hưng Yên

Thứ Sáu, 27/02/2015, 08:34
Co mình trên ghế, bà Mùi khóc không ra tiếng: “Sơn nó bảo, mười năm cưới mới đưa vợ về quê ăn Tết một lần, năm nay cho vợ con về với ông ngoại, mùng 5 lại lên, ấy vậy mà cách nhà ông ngoại có 2 cây số thôi thì vợ chết, con chết. Tôi mất hết con cháu thế này, chả còn thiết sống nữa”.

Như đã đưa tin, trưa 18/2 (tức 30 Tết) một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại địa bàn xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên giữa xe ôtô với xe môtô. Trên xe môtô chở 5 người, trong đó có 4 người trong gia đình anh Lê Văn Sơn (31 tuổi) đang trên đường về quê ngoại ăn Tết. Hậu quả khiến người điều khiển xe cùng vợ và 2 cháu bé con anh Sơn chết tại chỗ, còn anh Sơn bị thương nặng, sau khi điều trị tại bệnh viện cũng đã tử vong.

Thôn 1, xã Giới Phiên, TP Yên Bái cho đến tận hôm nay dường như vẫn trĩu nặng bởi nỗi đau thương quá lớn bao trùm cả làng quê nghèo khó. Dọc đường vào nhà bà Đồng Thị Mùi, mẹ anh Lê Văn Sơn, nhiều bà con vẫn đang tìm đến gia đình để chia buồn, động viên. Ông Lê Văn Đức, một người dân ở thôn 1 nghẹn ngào nói: “Đau đớn, tang thương quá. Chưa bao giờ, cả làng cả xã gặp phải đại tang thế này!".

Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng con cháu của mình khiến bà Mùi ngất lên ngất xuống. Bà Mùi mắt như chảy máu, ngồi im lặng tiều tụy co mình trên ghế, khóc không ra tiếng: “Sơn nó bảo, mười năm cưới mới đưa vợ về quê ăn Tết một lần, năm nay cho vợ con về với ông ngoại, mùng 5 lại lên, ấy vậy mà cách nhà ông ngoại có 2 cây số thôi thì vợ chết, con chết. Tôi mất hết con cháu thế này, chả còn thiết sống nữa”.

Người mẹ già một mình vò võ nuôi đàn con bao nhiêu năm, nay phải chịu nỗi đau chồng chất “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” thật không gì khốn khổ bằng. Bà tiếc thương người con dâu ngoan ngoãn, thảo hiền, thương hai đứa trẻ quấn quýt bà sớm tối chết thảm mà chưa bao giờ có một cái tết no đủ, sung sướng.

Ngôi nhà của anh Sơn chị Ngát xiêu xẹo nằm ở cuối thôn. Trong nhà, chỉ căng tạm một tấm vải cũ giữa nhà để đặt ban thờ tạm. Hương khói quẩn lấy cây đèn dầu cháy leo lét nhìn đã muốn chảy nước mắt. Bà Hoa, họ hàng của anh Sơn nghẹn ngào cho biết: “Chúng tôi bỏ hết Tết có mặt ở đây từ khi biết tin. Không gì đau xót bằng nhà 4 người mà một lúc đi làm 4 tấm bia mộ, mua ba chiếc quan tài”. 

Anh Lê Văn Sơn là con thứ tư trong gia đình, bố lại mất sớm, mẹ ở vậy nuôi dạy 5 anh em lớn lên trong cảnh nghèo khó. Anh phải bỏ học đi làm thuê, làm mướn từ rất sớm.

Năm 2004 anh chị lấy nhau rồi ra ở riêng với hai bàn tay trắng, ngôi nhà đang ở cũng là của mẹ chuyển sang khi bà được chính quyền xây tặng nhà tình nghĩa. Ngoài hơn 1 sào ruộng cấy, anh chị chỉ biết chăm chú làm thuê làm mướn nuôi con.

Làng xóm ai cũng khen tính chịu thương chịu khó, ăn ở hiền lành, lại dạy con ngoan của anh chị. 29 Tết, hai vợ chồng vẫn cố làm công cho người ta lấy tiền sắm Tết. Lúc bị tai nạn, trong ví anh Sơn chỉ vẻn vẹn hơn 1 triệu bạc.

Bà Đồng Thị Mùi cạn kiệt sức lực với nỗi đau mất con, mất cháu.

Khi đang học cấp 2 thì mẹ anh đau ốm liên miên, anh quyết định bỏ dở việc học hành, đi làm thuê làm mướn cùng các anh chị lo thuốc thang cho mẹ. Anh làm đủ các công việc, từ phụ hồ, gánh đất, vác xi măng, ai có việc gì gọi anh đều làm, không quản sớm muộn, nặng nhọc miễn là kiếm được tiền chính đáng. Từ khi còn là một cậu bé, đến khi là bố của cậu con trai 10 tuổi, anh Sơn vẫn lo lắng cho mẹ từng bữa ăn giấc ngủ.

Cũng chính qua những công việc này mà anh gặp chị Ngát, cô gái xa quê lên chợ Yên Bái bán hàng thuê cho người quen. Mến tính cách chịu thương chịu khó lại thật thà của anh mà chị quyết định làm dâu xa xứ, hàng ngày cùng chồng nai lưng khuya sớm làm lụng vất vả.

Trước khi bị tai nạn, anh chị còn vừa nhận ra Tết chặt thuê đồi cây cho người hàng xóm, tích cóp tiền sửa sang lại căn nhà và chuẩn bị cho cháu Lê Thúy Nga (4 tuổi), con gái út sang năm đi học mẫu giáo 4 tuổi.

Cháu Lê Văn Huy (9 tuổi), con trai lớn của anh chị đang học lớp 5 trường tiểu học Giới Phiên, năm nào cháu cũng được nhận giấy khen vì học giỏi, ngoan ngoãn và hòa đồng với bạn bè. Mới 10 tuổi nhưng Huy đã biết trông em cho bố mẹ đi làm, lại biết cơm nước hàng ngày.

Mười năm lấy chồng xa quê, năm nay vợ chồng anh chị quyết định đưa con về quê ngoại ăn Tết. Ai ngờ, chỉ về cách nhà chưa đầy 2km thì chị và các cháu vĩnh viễn không bao giờ được gặp mặt ông ngoại nữa.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, các cơ quan chức năng ở tỉnh Hưng Yên và Trung ương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân và điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Đại diện Ban An toàn giao thông Quốc gia, cơ quan Quân sự thuộc Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Ban An toàn giao thông tỉnh Hưng Yên và huyện Yên Mỹ đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong tổng số tiền 30 triệu đồng.

Nam Phong
.
.
.