Nội Bài lên ngôi, Tân Sơn Nhất ‘tụt’ hạng

Thứ Ba, 20/10/2015, 09:00
Theo bảng xếp hạng năm 2015 của trang web The Guide to Sleeping in Airports, sân bay Tân Sơn Nhất được xếp hạng đứng thứ 4 trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á.

Năm 2014, sân bay này cũng bị liệt vào danh sách tệ nhất do trang web trên bình chọn. Theo đánh giá của trang web, hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đã xuống cấp. Ngoài ra, hành khách còn phàn nàn tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và hạn chế lựa chọn trong các nhà hàng. Trên bảng xếp hạng năm 2015, sân bay Nội Bài đứng thứ 28 trong 30 sân bay tốt nhất châu Á, trong khi năm trước bị xếp vào danh sách tệ nhất châu Á.

Theo The Guide to Sleeping in Airports, từ tháng 1/2015, nhà ga T2 đi vào hoạt động phục vụ các chuyến bay quốc tế nhanh chóng. Nhà ga rộng rãi, hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ. Hành khách có thể tìm nơi ngủ trên các băng ghế khá thoải mái.

Cùng với Nội Bài, sân bay Đà Nẵng được xếp thứ 23 trong 30 sân bay tốt nhất châu Á. Năm trước, sân bay này lọt vào nhóm tốt nhất.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không cho rằng, mặc dù hạ tầng, dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất đã được cải thiện nhiều trong thời gian qua song tình trạng ùn tắc trên đường lăn, khiến máy bay chậm cất, hạ cánh, cũng như ùn tắc khi làm thủ tục hàng không... gây mệt mỏi cho khách. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều khách nước ngoài đánh giá chưa tốt về sân bay.

Đặng Nhật
.
.
.