Nổ thùng xe bồn, một thợ hàn tử vong

Thứ Tư, 01/08/2018, 16:01

Ngày 1-8, Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đang điều tra nguyên nhân vụ nổ thùng xe bồn, khiến một người đàn ông tử vong.



Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 31-7, một người đàn ông tên M. (khoảng hơn 40 tuổi, trú thôn Bình Minh, xã Lạc Hồng) đang hàn một số vị trí hư hỏng trên thùng của chiếc xe bồn ở trước cửa nhà. Trong lúc đang hàn, phần thùng phía sau xe bất ngờ phát nổ khiến ông M. văng ra xa, thiệt mạng. 

Tại hiện trường, một phần của thùng xe bồn cũng rơi ra cách đó khoảng hơn 10m, thùng xe bốc khói nghi ngút. Được biết, nạn nhân làm nghề hàn nhiều năm và đã có gia đình. 

Thời điểm xảy ra vụ nổ, xe bồn không chứa vật liệu. Tuy nhiên, do bồn chứa chất thải nên rất có thể trong bồn vẫn còn tích tụ một lượng khí mêtan, khi hàn ông M. đã không mở nắp để khí thoát ra ngoài, dẫn đến tia lửa hàn lọt vào làm tăng áp suất bên trong, khiến bồn phát nổ.

Chiếc xe bồn phát nổ tại hiện trường

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Văn Lâm phối hợp với Công an xã Lạc Hồng đã có mặt tại hiện trường phong tỏa, bảo đảm an toàn cho người dân và tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Sau khi hoàn tất thủ tục, thi thể nạn nhân được bàn giao về cho gia đình lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Nổ bình gas mini, 2 người nhập viện

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 11h30 trưa 1-8, tại thôn Tân Hòa Đông, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Hai nạn nhân bị thương được xác định là em Lê Đăng Hải (16 tuổi) và Nguyễn Văn Tính (15 tuổi, trú cùng địa chỉ).

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, em Lê Đăng Hải rủ em Nguyễn Văn Tính (là hàng xóm - PV) sang nhà mình tổ chức nấu cơm ăn trưa. Khi cả hai đang nấu ăn thì bình gas mini bất ngờ phát nổ. Vụ nổ đã khiến cả hai bị thương nặng.

                                       

LC-Văn Thành
.
.
.