Nổ thùng phi, một người bị thương nặng

Thứ Tư, 20/01/2010, 15:33
Ngày 14/1, nạn nhân Trương Đức Nang (31 tuổi, quê quán Tiền Giang) vẫn đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện với tình trạng hết sức nguy kịch. Nang bị thương khi đang dùng mỏ hàn để mở nắp thùng phuy thì phát nổ.

16h30' ngày 13/1, nhiều người hoảng hốt khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ khu đất trống (cạnh số nhà 18/36, đường Tân Hương, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP HCM). Khi mọi người chạy đến thì phát hiện một người đàn ông với thương tích đầy mình và bên cạnh là một chiếc thùng phuy (loại 200 lít) móp méo. Công an phường, Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường cùng người dân tiến hành đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân Nang là thợ hàn được người quản lý khu đất trống nhờ dùng mỏ hàn mở nắp thùng phuy cũ để chứa nước. Anh Nang dùng mỏ hàn cắt nắp thùng phuy thì bất ngờ thùng phuy phát nổ gây ra hậu quả trên.

Đây không phải là lần đầu tiên thùng phuy cũ đóng kín phát nổ khi bị cưa hoặc dùng mỏ hàn phá nắp. Trước đó, khoảng 17h ngày 17/3/2009, tại cửa hàng kinh doanh sơn (số 50 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) cũng xảy ra một vụ nổ tương tự. Theo bà chủ cửa hàng, có hai vị khách đến đặt chồng bà cưa thùng phuy (loại 200 lít). Chồng bà cùng một nhân viên trong cửa hàng dùng cưa sắt ngồi cưa chưa được một phút thì bất ngờ thùng phuy phát nổ làm hai người bị thương nặng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ nổ trên

H.V.
.
.
.