Nổ téc bia, 1 người tử vong

Thứ Năm, 27/06/2013, 16:30
Đến gần 15h ngày 26/6, công tác khám nghiệm vụ nổ tại xưởng bia làm 1 người chết đã cơ bản hoàn tất. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân vụ nổ là do vi phạm quy trình an toàn lao động trong việc sử dụng khí nén. Vụ nổ xảy ra khoảng 7h30 ngày 26/6, tại xưởng bia vi sinh Việt Hòa thuộc thôn Hạ (Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội).

Thời điểm trên, anh Nguyễn Bá Thọ, 38 tuổi, trú ở phường Sài Đồng, quận Long Biên đang hàn téc bia cho anh Vi Ngọc Thạo, ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai thì xảy ra nổ làm anh Thọ tử vong.

Trước đó, sáng 26/6, anh Thạo dùng ôtô tải chở téc bia của quán bia Hòa Hưng Phát ở 56 Thợ Nhuộm đến nhờ anh Thọ hàn giúp. Mặc dù không có chuyên môn, cũng không phải là cơ sở hàn xì chuyên nghiệp nhưng anh Thọ vẫn bơm khí nén vào téc để tìm chỗ bị rò rỉ, sau đó hàn.

Trong khi hàn thì chiếc téc phát nổ, đáy téc bằng Inox văng xa hơn 20m, mắc trên cành cây sấu gần đó. Vụ nổ còn làm chiếc ôtô bị hư hỏng nhẹ, mái tôn của xưởng bia bị bật tung.

Được biết, anh Thạo cùng với ông Trần Ngọc Hải, trú ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng thuê ngôi nhà trên làm xưởng sản xuất bia vi sinh, phân phối cho một số quán bia ở nội thành Hà Nội. Nhiều khả năng, khí nén trên được dùng để tạo bọt bia. 

Chiếc téc đặt trên thùng xe tải nhỏ bị nổ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Được biết, téc bia trên không phải là bình chứa áp suất nên theo nguyên tắc không được phép bơm khí nén vào bởi khí nén sẽ gây nổ. Chính vì vậy, khi anh Thọ bơm khí nén vào téc bia, việc cháy nổ là khó tránh khỏi

P.Thủy
.
.
.