Nỗ lực tìm kiếm 2 tàu cá mất tích trên biển

Thứ Sáu, 20/09/2013, 09:31
Sáng 19/9, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải và điều 1 tàu SAR, đồng thời tập trung các lực lượng để tìm kiếm 2 thuyền đánh cá của huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) mất tích trên biển.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/9, nhận được tin báo của Đồn Biên phòng Cửa Sót, thuyền đánh cá của ông Nguyễn Văn Thắng (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) bị vỡ mũi tàu, cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 17 hải lý về phía Đông Nam. Trên tàu ông Thắng lúc đó có 5 thuyền viên.

Sau khi nhận được thông báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã báo cáo Phòng cứu hộ, cứu nạn - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, đồng thời phối hợp với gia đình điều động 2 tàu của ông Nguyễn Văn Ngo và ông Nguyễn Văn Nam đang trú ngụ ở đảo Bạch Long Vỹ tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên do trời tối, gió to, sóng lớn, không liên lạc được với tàu bị nạn nên đến nay chưa tìm kiếm được. Đến 6h ngày 19/9, tàu của ông Ngo trong lúc tìm kiếm tàu của ông Thắng cũng mất liên lạc.

Cũng trong sáng 19/9, tàu LUCKSAR của Công ty TNHH Thương mại và vận tải biển Hồng Long (TP Hồ Chí Minh) có 8 thuyền viên trên tàu, sau khi trả hàng tại Cảng Vũng Áng, trong lúc neo đậu phía ngoài cầu cảng, do sóng to gió lớn, đã giật đứt dây neo trôi dạt vào Mũi Dung (cách cảng Vũng Áng 1,5km về phía Tây Bắc) và bị mắc cạn tại đây.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Vũng Áng tiếp cận, hỗ trợ, đưa các thủy thủ của tàu LUCKSAR vào bờ an toàn

T.S.
.
.
.