Nổ khí gas tại phòng kết hoa cô dâu

Chủ Nhật, 06/01/2013, 11:44
Căn phòng xảy ra vụ nổ được một số người thuê làm điểm kết hoa cầm tay của cô dâu. Sáng cả phòng đều đi trang điểm cho đám cưới. Buổi trưa về nhà mở cửa phòng thì xảy ra vụ nổ này...

Khoảng 12h15 ngày 5/1, anh Nguyễn Đình Hiển (36 tuổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) đang cùng nhóm thợ xây sửa chữa dãy phòng trọ trong hẻm 229 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú thì bỗng giật thót mình khi nghe một tiếng nổ mạnh nên chạy đến xem tình hình.

Tại đây, một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt anh. Khói kèm lửa mịt mùng và nhiều mảng tường đổ vỡ bay tứ tung. Bên trong một số nạn nhân (trong đó có cả trẻ em) đang quằn quại trong vũng máu. Anh Hiển cùng một số người dân huy động bình CO2 đến chữa lửa và tổ chức đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, 4 xe chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú cùng 30 cán bộ, chiến sỹ đã đến hiện trường triển khai chữa lửa và tìm kiếm cứu hộ.

Hiện trường vụ nổ khí gas làm 5 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ là căn phòng rộng khoảng 9m2 nằm trong dãy phòng trọ số 229/97. Toàn bộ căn phòng cùng hệ thống mái hiên, cửa sắt, tường bị đánh sập, bên trong căn phòng này còn một bình gas loại lớn bị hoen rỉ phần dây dẫn gas. Những người bị thương do vụ nổ gây ra được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong đó có một thanh niên bị bỏng khá nặng đã được chuyển thẳng đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bốn nạn nhân bị thương được xác định là: Đặng Thành Đạt (14 tuổi, học sinh Trường THCS Lê Lợi, bị thương vùng mặt); Lại Trung Công (26 tuổi, quê quán Hà Nam); Nguyễn Văn Tự (quê quán Nghệ An) và Nguyễn Chí Đại (21 tuổi, quê Hà Nam)

Một số người dân ở đây cho biết, căn phòng xảy ra vụ nổ được một số người thuê làm điểm kết hoa cầm tay của cô dâu. Sáng cả phòng đều đi trang điểm cho đám cưới. Buổi trưa về nhà mở cửa phòng thì xảy ra vụ việc trên.

Theo một cán bộ phòng cháy chữa cháy, vụ nổ có thể do khí gas bị rò rỉ tích điện và khi gặp tia lửa điện (công tắc đèn, bật bếp gas) gây ra vụ nổ trên. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết tại hiện trường, nguyên nhân chính thức phải chờ cơ quan điều tra làm rõ

M.Đức
.
.
.