Nổ khí gas tại khách sạn làm 1 người chết, 4 người bị thương

Thứ Sáu, 17/02/2012, 13:52
Sau khi đi chơi về, vào phòng phát hiện thấy mùi gas nhưng 5 người khách du lịch không báo cho nhân viên khách sạn Vạn Lý (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Khi họ bật thiết bị điện lên thì gặp khí gas rò rỉ đã dẫn đến phát nổ làm 1 cháu bé tử vong, 4 người khác đang được cấp cứu.

Tối 15/2, tại phòng 307 khách sạn tư nhân Vạn Lý, phường  Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ nổ khí gas. Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đi Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) để cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên cháu Xuân Nhi, sinh năm 2009 đã tử vong, còn lại 4 người khác đang được cấp cứu.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh thì cả 5 người trên đều là khách du lịch đến từ xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Khoảng 19h ngày 15/2, sau khi đi chơi về, vào phòng phát hiện thấy mùi gas nhưng nhóm khách trên không báo cho nhân viên khách sạn. Khi họ bật thiết bị điện lên thì gặp khí gas rò rỉ đã dẫn đến phát nổ. Tổng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Kết quả khám nghiệm và điều tra ban đầu xác định nguyên nhân gây nổ là do khách sạn Vạn Lý tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa đường ống dẫn gas. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, khách sạn đã không thuê người có chuyên môn thực hiện mà tự làm. Do đó dẫn đến lỗi về kỹ thuật làm rò rỉ khí gas từ đường ống cấp gas đến thiết bị đun nước nóng trong phòng 307, dẫn đến hậu quả đau lòng trên

Thu Hiền - Quang Duy
.
.
.