Nổ hố ga, một bé trai bị đứt lìa cánh tay

Thứ Năm, 21/08/2008, 09:14
Một hố ga có nắp cống bê tông bỗng nhiên phát nổ. Cháu Phương (6 tuổi) đang đi gần đó đã bị nắp cống hất văng khỏi mặt đất, lọt xuống hố ga và đứt lìa cánh tay trái.

Lúc 14h15' ngày 20/8, một hố ga khoảng 2,5m2, có 4 nắp cống bằng bê tông nặng hàng trăm kilôgam ngay trước cửa hàng xăng dầu số 35 (thuộc Công ty TNHH một thành viên dầu khí TP HCM) góc đường Trần Văn Hoài - 30-4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bất ngờ nổ tung, gây náo loạn cho những người đi trên đường.

Một bé trai khoảng 6 tuổi đã bị nắp cống hất văng khỏi mặt đất, lọt xuống hố ga và cánh tay trái đã bị đứt lìa. Ngay lập tức, bé trai này được anh Khưu Văn Tâm (32 tuổi) là nhân viên rửa xe ở cây xăng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 121-QK9.

Tại Bệnh viện Quân y 121, chúng tôi được biết, bé trai bị đứt lìa tay trái tên là Tô Thanh Phương (6 tuổi). Vào thời gian trên, Phương cùng hai người anh của mình là Tô Thanh Tuấn (15 tuổi) và Tô Thanh Long (8 tuổi) trên đường đi bán cua, khi vừa đến đúng hố ga thì phát nổ. Còn hai em Tuấn, Long đang hết sức hoảng loạn khi chứng kiến cảnh em mình bị tai nạn kinh hoàng.

Được biết, gia đình em Phương rất nghèo. Cả nhà 9 nhân khẩu ở trên chiếc ghe 2,5 tấn neo đậu tại chợ Tầm Vu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Hằng ngày cả gia đình đi làm mướn và mò cua, bắt ốc rồi đi bán dạo để kiếm sống.

Hiện vụ nổ đang được cơ quan chức năng của TP Cần Thơ điều tra làm rõ

N.T.
.
.
.