Nổ ghe bán tạp hóa, hai người phỏng nặng

Thứ Hai, 17/11/2014, 22:14
Ngày 17/11, Công an huyện Cần Giờ, TP HCM đang tiến hành điều tra làm rõ vụ nổ ghe tại khúc sông Soài Rạp thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ làm ba người bị phỏng nặng. Qua khám nghiệm, điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ nổ ghe là nổ thùng chứa dầu chạy máy ghe lan qua bình gas và hàng hóa khiến chiếc ghe bị cháy rụi.

Theo thông tin ban đầu, tối 15/11,  chiếc ghe chở đầy hàng tạp hóa của vợ chồng chị Võ Thị Kim Chi (34 tuổi, quê quán Tân Tập, Cần Giuộc, Long An ) lưu thông trên sông Soài Rạp (hướng từ Long An về TP HCM) để bán cho những hộ dân sống ven sông. Do nước sông lên cao, chị Chi cho neo ghe tại khúc sông thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Trên ghe lúc này ngoài chị Chi còn có chồng là Trần Quang Bé Tư (39 tuổi), con trai  là Trần Thanh Công (13 tuổi, học sinh lớp 7) và một người tên Châu.

Khoảng 23h cùng ngày, trong lúc neo đậu, chị Chi ngửi thấy mùi khét bốc lên từ khu vực hầm máy nên kêu chồng xuống kiểm tra. Anh Tư và anh Châu xuống hầm máy kiểm tra thì bất ngờ ngọn lửa từ thùng chứa dầu máy cháy lan sang hàng tạp hóa và bén vào bình gas gây nổ lớn.

Chiếc ghe bị nổ.

Những người trên ghe nhảy xuống sông thoát khỏi đám cháy. Anh Tư và anh Châu bị thương nặng, chị Chi bị thương nhẹ ở cánh tay, riêng cháu Công do may mắn ở phía trên mũi nên không hề hấn gì. Cả 4 người trong đêm tối đã cố bơi vào bờ. May mắn chị Chi còn giữ được điện thoại nên kêu người nhà đến chở vào bệnh viện cấp cứu.

Hôm nay, 17/11, khi chúng tôi vào viện, do vết thương quá nặng, anh Tư và Châu vẫn nằm trong khu vực chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng chị Chi do chỉ phỏng ở bàn tay nên sau khi kiểm tra sức khỏe, đã được xuất viện.

Chị Chi đang kể lại vụ việc trong nước mắt.

Tại bệnh viện, chị Chi như người mất hồn thuật lại hoàn cảnh. Trước đây ba năm gia đình chị Chi làm nghề đi biển nhưng không có ăn. Hai vợ chồng tích cóp mua được chiếc ghe và chở hàng tạp hóa buôn bán ven sông từ Long An về TP HCM để nuôi ba đứa con. Vụ nổ đã làm chiếc ghe cùng toàn bộ hàng hóa cháy rụi, ước tính hơn 200 triệu đồng.

“Anh Tư và anh Châu hiện chưa biết tình trạng ra sao trong khi chi phí chữa trị được thông báo hơn 100 triệu đồng. Tài sản bị cháy rụi nên giờ không biết phải làm cách nào để lo cho hai người trong bệnh viện” - Chị Chi nói trong nước mắt

M.Đức
.
.
.