Ninh Thuận: Trường chuyên Lê Quý Đôn không chịu nổi gió biển

Thứ Hai, 15/06/2009, 08:44
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) được đưa vào sử dụng chưa được một năm, thầy và trò của trường vẫn chưa hết cảm giác vui mừng vì được dạy và học trong một ngôi trường chất lượng số một của tỉnh thì đã thêm lo lắng vì không biết tai nạn sẽ ập xuống đầu mình lúc nào khi mà chất lượng thi công của công trình này đã lộ rõ những bất cập trong thiết kế xây dựng.

Nằm ở vị trí đón gió biển, vậy mà không hiểu sao khi thiết kế thi công, hệ thống la phông của trường lại được giữ bằng những thanh nhôm nhỏ và được cố định bằng những sợi dây thép mà không phải là giàn đà ngang. Vì thế mà mỗi khi trời trở gió là cả giàn la phông cứ đung đưa, nhún nhảy theo gió và không biết sẽ sập xuống đầu học sinh lúc nào. Giáo viên chẳng dám say sưa giảng bài và học trò thì chẳng dám chú tâm nghe giảng vì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ la phông sập.

Mới đây, nguyên cả giàn la phông ở tầng 2 đã bị đổ sập, rất may không có thiệt hại về người. Mùa gió thì la phông sập, mùa mưa thì vất vả chống đỡ những làn nước mưa tuôn vào lớp qua các lỗ thông gió lại nằm trên các tấm ô văng ở các cửa sổ. Chẳng hiểu các nhà thiết kế nghĩ như thế nào khi chứng kiến tình cảnh này.

Thầy Phạm Văn Phú, Phó Hiệu trưởng nhà trường bức xúc nói: "Tôi không hiểu các nhà thầu sử dụng loại ngói gì mà trường mới đưa vào sử dụng chưa được một năm đã bị dột mỗi lần trời mưa. Tôi lo nhất là khu thư viện của trường, nếu mưa dột thì bàn ghế ở đấy sẽ bị hỏng vì toàn là gỗ ô can".

Thiết nghĩ, các nhà thầu cần phải có trách nhiệm sửa chữa ngay các hạng mục hư hỏng vì trường còn đang trong thời gian bảo hành và cũng là trong mùa hè học sinh đang nghỉ để nhà trường có thể an tâm chuẩn bị cho năm học mới

Phạm Dung
.
.
.