Kết luận chính thức về sai phạm của trường Cao đẳng Asean

Những sinh viên đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được học tiếp

Thứ Năm, 20/06/2013, 02:44
Như Báo CAND đã đưa tin về sai phạm trong liên kết đào tạo của Trường Cao đẳng Asean, chiều 18/6, Bộ GD & ĐT đã có kết luận thanh tra chính thức về trường này.
>> Yêu cầu Trường Cao đẳng Asean rà soát cho thôi học những trường hợp không đủ điều kiện

Biện pháp xử lý tiếp theo đối với trường này là xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với các hành vi vi phạm của trường ở khung hình phạt có tình tiết tăng nặng, vì đã tuyển sinh vượt chỉ tiêu, sai đối tượng, mở lớp đào tạo chính quy ngoài trường, liên kết đào tạo không đúng quy định.

Liên quan đến sinh viên đang theo học tại trường, Bộ yêu cầu, những sinh viên đã tuyển sai đối tượng thì phải buộc thôi học, trả lại các khoản tiền đã thu của người học và chịu mọi chi phí cho việc hoàn trả, giải quyết hậu quả (nếu có). Những sinh viên đủ điều kiện trúng tuyển hệ chính quy theo quy định đối với các lớp đặt tại các địa điểm ngoài trường phải chuyển về trụ sở của Trường Cao đẳng Asean (tại Văn Lâm, Hưng Yên) hoặc chuyển sang cơ sở đào tạo có đủ điều kiện (do Trường Cao đẳng Asean tự liên hệ, thỏa thuận) để tổ chức đào tạo theo quy định.

Đối với 158 sinh viên đã trúng tuyển, nhập học theo chương trình liên kết giữa Trường Cao đẳng Asean và Trường Trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh, hai trường được tiếp tục liên kết đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng vừa làm vừa học. Trường Cao đẳng Asean phải tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm, báo cáo Bộ GD&ĐT trước ngày 30/8/2013…

Tuấn Minh
.
.
.