Những sĩ tử đặc biệt của kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ Năm, 27/06/2019, 13:58
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã chính thức khép lại, khoảng thời gian dù không quá dài nhưng đã để lại trong đó nhiều dấu ấn về nỗ lực, sự cố gắng của các sĩ tử. Và giữa chặng đường "vượt vũ môn" ấy có không ít sĩ tử đặc biệt.


Thí sinh đầu tiên chính là em Nguyễn Mạnh Tân, học sinh trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nguyễn Mạnh Tân vốn là một trong các đối tượng được đặc cách miễn thi THPT quốc gia 2019 do mới mổ ruột thừa được 3 ngày. Tuy nhiên, vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi đáng nhớ của đời học sinh, Nguyễn Mạnh Tân vẫn quyết tâm đến tham dự kỳ thi.
Gia đình em cho biết, Tân phải mổ ruột thừa vào chủ nhật vừa rồi, dù điều kiện sức khỏe em còn khá yếu, các bác sĩ cũng khá lo lắng và dặn dò có vấn đề gì ngay lập tức gọi điện để bác sĩ đến tận nơi nhưng Tân vẫn quyết tâm dự thi.
Nữ sinh phải đi xe lăn đến là em Nguyễn Thị Thuý Hà, học sinh trường Thực Nghiệm. Ông Nguyễn Minh Phong, bố của Hà cho biết, con gái bị tai nạn cách ngày thi một tuần. Gia đình khá lo lắng nhưng vẫn bình tĩnh, không tạo áp lực, chăm sóc để con thi cử tốt nhất.
Hình ảnh cô nữ sinh ngồi xe lăn dự thi khiến nhiều người xúc động, em được thanh niên tình nguyện và cảnh sát giao thông trợ giúp vào phòng thi.
Thí sinh được gọi đùa là "già nhất" khu vực Hà Nội, anh Vương Đình Yên (sinh năm 1973, ở xã Đông Quang, Quốc Oai, Hà Nội) tại điểm thi Trường THCS&THPT Marie Curie (Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Việt Linh.
Anh Yên chia sẻ, những năm 1987, khi học hết bậc THCS, dù đỗ vào cấp 3, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, là anh cả trong một gia đình bố mẹ làm nghề nông, còn nhiều vất vả, ông đành phải gác lại giấc mơ học hành để tham gia sản xuất, cùng bố mẹ nuôi các em. "Các thí sinh trong phòng thi tưởng nhầm tôi là giám thị. Biết mình cũng là thí sinh, nhiều cháu rất ngạc nhiên. Mọi người đều rất ủng hộ, chúc tôi thi tốt, thậm chí còn hỏi có cần giúp đỡ gì không", ông Yên vui vẻ nói. Ảnh: Việt Linh.
Lâm Thị Kim Bông và Trần Thị Kim Luyến lọt thỏm giữa hàng trăm thí sinh làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi THCS Colette (quận 3, TP.HCM). Hai nữ sinh nhỏ thó, bị teo cơ do di chứng bệnh sốt bại liệt hồi nhỏ. Với ước mơ làm cô giáo, Kim Bông và Kim Luyến quyết tâm thi vào ngành Giáo dục đặc biệt của Đại học Sư phạm TP HCM. Ảnh: Như Quỳnh.
Tại điểm thi THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) trong buổi thi môn Toán, có một thí sinh khá đặc biệt. Đó là thí sinh Lê Thị Minh Hiền (SN 1995, ngụ Hà Đông, Hà Nội). Hiền là thí sinh tự do.
Bố của Hiền, ông Lê Tiến Quý chia sẻ Hiền mất mẹ khi vừa mới chào đời. Dù bị khuyết tật nặng, viết chậm, nói chậm, hơn 10 năm gắn với Bệnh viện Nhi Thụy Điển do sức khỏe yếu nhưng em vẫn quyết tâm đi thi. Hàng ngày, Hiền ôn bài đến 3 giờ sáng. "Cũng không biết em có làm được bài không, nhưng thấy con quyết tâm nên tôi cũng rất ủng hộ", ông nói. 
Nhóm PV
.
.
.