Những người gặp cướp cũng không chùn tay

Thứ Bảy, 11/06/2011, 13:34
Trước khi Văn và Chiến, đều là sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP HCM bị thương khi truy đuổi đối tượng trộm xe gắn máy thì 10h cùng ngày, anh Phạm Thành Trung (36 tuổi, ngụ Hóc Môn) cũng ra tay chặn đứng cái xấu và bị các đối tượng này đâm trọng thương… Khi được hỏi, những thanh niên này đều trả lời: "Nếu gặp cướp lần nữa tụi em cũng không chùn tay!".

Ngày 9/6, Thiếu tá Nguyễn Thanh Danh - Trưởng Công an phường 4, quận Gò Vấp cho biết, đối tượng đột nhập vào Trường Đại học Công nghiệp TP HCM dùng đoản mở khóa trộm xe Air Blade đã được lập hồ sơ chuyển giao cho Công an quận Gò Vấp điều tra xử lý.

Công an phường đang kiến nghị Công an quận tặng giấy khen và tiền thưởng cho các sinh viên tham gia trong vụ bắt đối tượng trộm hung hãn này, đặc biệt là 2 em Nguyễn Công Văn (22 tuổi, quê quán Khánh Hòa, sinh viên năm 3 Khoa Điện) và Trần Văn Chiến (21 tuổi, quê quán Nghệ An, sinh viên năm 2 Khoa Cơ khí). Mặc dù bị đối tượng dùng dao bấm đâm bị thương nhưng hai sinh viên này vẫn quyết truy đuổi đối tượng khống chế bắt giao cho Công an.

Khu vực các sinh viên phát hiện và bắt đối tượng trộm xe.

Để động viên tinh thần của sinh viên tham gia truy bắt cướp giữ gìn ANTT, Phòng Thanh tra giáo dục của Trường Đại học Công nghệ TP HCM đã tặng giấy khen và thưởng nóng cho nhóm sinh viên trên số tiền 1,5 triệu đồng. "Khi khống chế được đối tượng, phát hiện trong người đối tượng có đến 3 cái bóp và nhiều cọc tiền mệnh giá 500 ngàn đồng (ước lượng gần 100 triệu đồng). Trên đường dẫn giải về trụ sở Công an, đối tượng "xin" nhóm sinh viên thả đối tượng ra, bù lại sẽ "tặng" cho tụi em 60 triệu đồng. Tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị khước từ!" - Văn cho biết.

Trước khi Văn và Chiến bị thương khi truy đuổi đối tượng trộm xe gắn máy thì 10h cùng ngày, anh Phạm Thành Trung (36 tuổi, ngụ Hóc Môn) cũng ra tay chặn đứng cái xấu và bị các đối tượng này đâm trọng thương.

Nghe tiếng truy hô "cướp… cướp", không do dự, anh Phạm Thành Trung (36 tuổi, ngụ Hóc Môn) lao từ tiệm đồng hồ ra quật ngã đối tượng cầm lái. Đối tượng ngồi sau lập tức móc dao ra đâm anh trọng thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi hạ gục một đối tượng, anh Trung cố nhoài người chụp chùm chìa khóa trên xe hai đối tượng thì bị đối tượng ngồi sau móc dao trong người ra đâm một nhát chí mạng vào ngực anh Trung.

Đến ngày hôm nay anh Trung vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng hình ảnh người đàn ông gan dạ không chùn bước trước cái xấu của anh làm nhiều người chứng kiến vẫn còn cảm kích.

Những tấm gương bảo vệ an ninh trật tự như anh Trung, sinh viên Văn và Chiến cho thấy khi người dân phản ứng trước cái xấu thì… tội ác khó mà tồn tại. Những tấm gương "thấy chuyện bất bình chẳng tha" càng phải được nhân rộng hơn trong quần chúng

M.Đ. – M.T.P.
.
.
.