Những hình ảnh đẹp lắng đọng tiếp sức mùa thi ở Bình Phước

Thứ Bảy, 29/06/2019, 10:16
Những ngày qua, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện ở Bình Phước đã vượt qua mưa, nắng, gác việc nhà để đến các điểm thi THPT Quốc gia 2019 để chuẩn bị nước uống, cơm, bút bi... hỗ trợ các thí sinh dự thi.

Thanh niên tình nguyện tất bật trao tặng những suất cơm miễn phí tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du
Đoàn viên, thanh niên huyện Bù Đốp hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi trường THPT Thanh Hòa
Năm 2019, huyện Bù Đốp có 1 điểm thi tại trường THPT Thanh Hòa với gần 1.000 thí sinh dự thi cùng hơn 100 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ thi. Để tiếp sức mua thi, hàng trăm đoàn viên thanh niên, cựu học sinh nhà trường đã ra quân hỗ trợ các thí sinh với các hoạt động như, hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục dự thi, phát nước uống, trông giữ xe, giữ đồ, xe ôm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi…Sự ân cần, gần gũi, nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên là nguồn động viên rất lớn đối với thí sinh và người nhà, qua đó đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hồ Bá Toàn, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp, cho biết:  “Chúng tôi đã huy động 50 đoàn viên, thanh niên, cựu học sinh trong nhà trường tham gia tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Với phương châm “Đồng hành cùng sĩ tử”. Những việc làm của chúng tôi chỉ mong muốn làm sao các em có điều kiện thi tốt nhất, để vào phòng thi làm bài thật tốt và đạt kết quả cao".

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, TP Đồng Xoài trong những ngày qua luôn có hàng chục đoàn viên, thanh niên với chiếc áo xanh in chữ “Thanh niên tình Nguyện” tất bật trao tặng những suất cơm miễn phí để tặng cho thí sinh kịp có ăn sau giờ làm bài thi các môn thi. Mỗi tình nguyện viên đảm nhận một công việc khác nhau. Người thì trao cơm, người phát nước...để đảm bảo mỗi thí sinh đều có một phần ăn, uống trọn vẹn.

Theo thống kê của Sở GD và ĐT tỉnh Bình Phước, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Bình Phước có 9.762 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 2.217 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT; 7.299 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp; 246 thí sinh dự thi chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp. 4.953 thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, 4.261 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 309 thí sinh dự thi cả hai tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động được các bạn đoàn viên, thanh niên Bình Phước hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.

Đức Trung
.
.
.