Nô nức lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch

Thứ Ba, 06/07/2021, 17:59
Thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế về tăng cường nhân lực hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19; sáng ngày 6/7/2021 350 tình nguyện viên gồm cán bộ và sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đã lên đường tham gia chống dịch ở Bình Dương.

Cũng như các chuyến đi khác của các đoàn tình nguyện viên, việc hỗ trợ vận chuyển nhân lực và vật tư y tế phòng, chống dịch được giao cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam(Vietnam Airlines) trong bối cảnh Chính phủ yêu cầu kết hợp sức mạnh tổng lực nhằm kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. 

Nhằm vận chuyển nhanh nhất đoàn công tác của Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Vietnam Airlines đã bố trí riêng một chuyến bay khai thác bằng tàu bay lớn nhất của hãng là Boeing 787-10 Dreamliner.

Các bạn sinh viên thực hiện khai báo y tế tại sân bay Nội Bài.
Đúng 9 giờ sáng, chuyến bay mang số hiệu VN209 đã cất cánh bay tới TP Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển bằng xe buýt tới Bình Dương và bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho người dân vào sáng mai.
Đối với nhiều sinh viên của trường, đây là chuyến đi đầu tiên vào vùng dịch. Sinh viên Trần Thị Phương (Chuyên ngành bác sĩ Đa Khoa, Đại học Y Hà Nội) chia sẻ: "Dù đây là lần đầu tham gia chống dịch Covid-19 nhưng em rất hào hứng khi được đem kiến thức, sức trẻ của mình đóng góp cho đất nước trong thời điểm khó khăn".
Để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho đoàn, cơ trưởng chuyến bay VN209 đã thay mặt Vietnam Airlines và tổ bay gửi lời cảm ơn và lời chúc đến đoàn. Trên chuyến bay, từng thành viên trong đoàn đã viết ra những lời chia sẻ, động viên để gửi đến bản thân, đồng đội và những người thân trong gia đình. Bài hát “Nối vòng tay lớn” đã vang lên ở độ cao 10.000m, truyền thêm ý chí, sức mạnh và tinh thần đoàn kết cho 350 hành khách đặc biệt có mặt trên chuyến bay
Sau hơn một tiếng bay, đoàn đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chuyến bay VN209 cất cánh lúc 9 giờ sáng nay là chuyến bay đặc biệt được hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam dành cho đoàn tình nguyện viên của trường Đại học Y Hà Nội.
Đoàn thanh niên của Vietnam Airlines đã có mặt cùng đoàn tình nguyện viên để hỗ trợ các thủ tục bay cần thiết.
Đoàn tình nguyện viên của trường Đại học Y Hà Nội di chuyển bằng 9 xe buýt của Vietnam Airlines. 350 tình nguyện viên đã có mặt từ khoảng 5 giờ sáng nay để chuẩn bị và kiểm tra người, đồ đạc mang theo.
Ngoài vật dụng cá nhân, đoàn cũng mang theo rất nhiều trang thiết bị y tế như đồ bảo hộ, khẩu trang...
Khoảng khắc đáng yêu của các em sinh viên trước khi lên đường.
Để đảm bảo an toàn cho các thành viên, ngày 5/7, trường Đại học Y hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho mọi người trong Đoàn, kết quả 100% âm tính với virus Sars-Cov-2. Được biết, tất cả những cán bộ, sinh viên này đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

P.Sơn
.
.
.