Những cái chết thương tâm vì gài điện bẫy chuột

Thứ Năm, 13/01/2011, 15:09
Đến ấp Phú Lộc, xã Phú An, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang trong những ngày này, bà con ai cũng chạnh lòng khi nhắc lại cái chết bi thảm của anh Nguyễn Văn Tý, một thanh niên mới bước qua tuổi 26.

Khoảng 20h ngày 5/1/2010, sau khi dự đám giỗ xong, Tý lội tắt qua cánh đồng để về nhà, khi đến thửa ruộng của Trần Văn Chiến, ngụ ấp Khánh Hội B, xã Phú An, huyện Châu Thành thì vướng phải  dây điện bẫy chuột khiến anh tử vong.

Trước đó, khoảng 18h, Trần Văn Chiến, 28 tuổi, thấy chuột cắn phá lúa, Chiến đã dùng bình ắcquy loại 12V và một máy biến điện rồi mắc vào dây chì được cha ruột Chiến là ông Trần Văn Bảy và em ruột là Trần Văn Cảnh đã giăng sẵn từ trước đó vài ngày để diệt chuột. Sau khi phát hiện Tý bị vướng bẫy chuột tử vong, Chiến đã đến cơ quan Công an tự thú. Cũng vì cái bẫy chuột giăng mắc điện mà ông Nguyễn Văn Thông, ngụ ở huyện Long Mỹ phải vĩnh viễn ra đi.

Như vậy, chỉ trong vòng một tuần lễ mà đã có đến hai cái chết thương tâm do gài điện bẫy chuột, thực trạng này càng trở nên đáng lưu tâm hơn khi hiện nay rất nhiều người dân vẫn tiếp tục dùng điện bẫy chuột để bảo vệ lúa, hoa màu và hậu quả sẽ rất khó lường.

Nói về vấn đề này, Thượng tá Thiều Quang Hạnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: "Việc gài điện bẫy chuột gây chết người là vi phạm pháp luật, sẽ bị khởi tố về hành vi giết người..."

Phan Tại
.
.
.