Nhốt đoàn kiểm tra, lùa heo ra đường tẩu tán

Thứ Sáu, 03/04/2015, 20:00
Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h15 sáng sớm hôm nay, ngày 3/4, tại hộ ông Phạm Văn Học làm chủ (tại 5H34/2, ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM) khi đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện Bình Chánh thực thi công tác.

Bị phát hiện đang có hành vi giết mổ heo trái phép, ông Học không những không hợp tác với đoàn kiểm tra mà còn huy động mọi người trong gia đình tắt hết đèn điện, đóng cổng và nhốt cả đoàn kiểm tra luôn tại nơi giết mổ heo trái phép.

Không những thế, người nhà ông Học còn tìm cách vào lùa số heo được nhốt trong chuồng ra đường để tìm cách tẩu tán tang vật.

Các thành viên đoàn kiểm tra phải rất vất vả mới bắt lại được số heo bị tẩu tán. Cho tới 9h sáng cùng ngày, vụ việc mới tạm giải quyết xong.

Tại hiện trường theo ghi nhận có 1 con heo đã giết mổ, gồm: 56kg thịt heo, 11 kg đầu lòng heo, và 3 con heo đang chờ giết mổ.

Số heo trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, được giết mổ trực tiếp trên nền nhà, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y.

Hiện trường vụ việc ngày 3/4.

Khi rà soát danh sách cơ sở giết mổ gia súc gia cầm được phép trên địa bàn, không thấy có cơ sở của ông Học. Đồng thời, khi UBND xã có mặt để lập biên bản vi phạm hành chính thì ông Học cũng không chịu ký tên.

Đoàn kiểm tra đã chuyển số heo trên về cơ sở giết mổ Bình Chánh và mời ông Học đến Trạm thú y Bình Chánh để làm việc cũng như thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo qui định, nhưng ông Học vẫn không đến làm việc. 

Một cán bộ Trạm thú y Bình Chánh cho biết, ngôi nhà của ông Học nhìn ngoài rất “bề thế”, không ai nghĩ bên trong có thể giết mổ heo trái phép và lại thực hiện giết mổ trên nền nhà mất vệ sinh như vậy. Trạm thú y huyện chỉ biết được khi nhận được tin báo từ người dân địa phương.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Triệu, Trưởng trạm thú y Bình Chánh, vụ việc đã được báo cáo lên UBND huyện để có hướng xử lý nghiêm.

H.Nga
.
.
.