Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Thứ Năm, 13/10/2011, 09:22
Ngày 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Gặp gỡ báo chí nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2011).

Tại buổi họp báo, Trung ương Hội LHTN đã tổng kết những hoạt động trong vòng hơn 1 tháng qua (từ ngày 11/9 đến ngày 15/10/201) với chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội” nhằm chào mừng 55 năm ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức ra quân khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho 2.000 đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thiệu Hóa và Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa; Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức các cuộc họp của Hội đồng bình chọn sơ tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2011 để chọn các thương hiệu vào vòng chung tuyển từ 333 thương hiệu đăng ký tham gia Giải thưởng.

Cùng với Trung ương Hội LHTN Việt Nam, các địa phương: Lào Cai, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, TP Hải Phòng, TP Đà Nẵng, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh… đã tổ chức nhiều hoạt động như xây dựng Nhà Nhân ái, hiến máu tình nguyện, triển khai lắp đặt các điểm internet miễn phí cho thanh niên, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, vận động các nguồn lực xã hội mua tặng Bảo hiểm y tế cho người khuyết tật, trao học bổng cho học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn…

Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông triển khai xây dựng 62 phòng học tin học (gọi là Điểm internet thanh niên) tặng các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước. Mỗi phòng học được trang bị đồng bộ 6 bộ máy tính, 6 bộ bàn ghế, 1 máy in, các thiết bị kết nối internet, giáo trình giảng dạy và các điều kiện đảm bảo khác. Đồng thời tặng 325 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi của 62 trường có Điểm internet thanh niên thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước.

Cùng với các hoạt động vì an sinh xã hội, TW Hội LHTN Việt Nam cũng tổ chức xét chọn giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” dành cho các tập thể, cá nhân có những sáng kiến xuất sắc, mang lại hiệu quả to lớn cho xã hội và tổ chức bình chọn “Giải thưởng 15/10” để tuyên dương các điển hình cán bộ, hội viên, thanh niên và các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng và sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Cũng trong dịp này, Hội LHTN Việt Nam phát động bình chọn “Giảng viên là doanh nhân” nhằm tôn vinh những doanh nhân có tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đã tích cực tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm cho thanh niên, sinh viên có nhu cầu khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp trong các chương trình của Dự án “Tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp” và Chương trình “1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua Elearning”. Thông qua đó, Trung ương Hội LHTN Việt Nam mong muốn tập hợp đội ngũ doanh nhân, chuyên gia chia sẻ, giúp đỡ thanh niên, sinh viên nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê kinh doanh để lập thân, lập nghiệp và lập công

Quỳnh Vinh
.
.
.