Nhiều trường hợp không đeo khẩu trang ra đường bị xử phạt

Thứ Ba, 04/05/2021, 20:43
Tính đến chiều 4/5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã xử phạt 67 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bất chấp tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến đang phức tạp với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua cho đến hôm nay (4/5) Công an quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm “ thông điệp 5K” để phòng chống dịch COVID-19, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm với mức phạt nặng 2 triệu đồng đối với người vi phạm không đeo khẩu trang ra đường và nơi công cộng.
Ghi nhận tại chốt phòng chống dịch của Công an phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), nhiều người vi phạm khi được yêu cầu nộp phạt thì quanh co rất nhiều lý do để biện minh nhằm xin được "linh động" nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên quyết xử lý bởi hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Một chốt kiểm tra y tế được lập ra trước cổng Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Thụy Phương để kiểm tra nhanh tất cả mọi người dân đến liên hệ làm việc.
Người dân đến liên hệ làm việc tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường Đông Ngạc được yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, sát khẩu.
Công an quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo Công an các phường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp phối hợp các ban ngành đoàn thể, y tế phường xuống tận địa bàn đi kiểm tra, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm chỉ đạo, tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội.
Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.
Một quán ăn khi lực lượng chức năng kiểm tra đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch khi lắp vách ngăn tại khu vực bàn ăn theo quy định.
Trước đó, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với COVID-19 vào tối 3/5 là anh N.T.N (nam, 26 tuổi, địa chỉ tại số 18 ngõ 86 Phú Kiều, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Đây là người thuộc diện F1 trên chuyến bay VN160 cùng với 2 chuyên gia Trung Quốc (nhóm người từng cách ly tập trung tại Yên Bái đủ 14 ngày với 2 lần âm tính, nhưng khi về tới Trung Quốc thì có kết quả dương tính SARS-CoV-2). Nam thanh niên này có đi trên chuyến bay VN160, số ghế 52G ngày 29/4 cùng với 2 ca dương tính là chuyên gia người Trung Quốc (số ghế 49C và 50B). Kết quả xác minh sơ bộ, liên quan đến anh N có 8 F1 liên quan tại các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu Giấy.
P. Tâm – C. Thắng
.
.
.