Nhiều trường ĐH ngoài công lập đề xuất phương án tuyển sinh riêng

Thứ Hai, 08/04/2013, 13:44
Ngày 7/4, ông Văn Đình Ưng, Trưởng ban Thông tin của Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập cho biết, đã có 10 trường ĐH ngoài công lập (NCL) đã xây dựng phương án tuyển sinh để trình lãnh đạo Bộ GD&ĐT, mong muốn được phê duyệt để thực hiện trong mùa tuyển sinh tới.
>> Trường ngoài công lập - Vì đâu nên nỗi

Ví dụ ĐH Quốc tế Bắc Hà sẽ sẽ đưa vào diện xét tuyển những thí sinh đủ 2 điều kiện: Có đủ các điều kiện dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ và không thuộc diện không được dự thi theo qui định trong Qui chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui hiện hành của Bộ GD&ĐT; có điểm trung bình các môn học cả năm trong học bạ lớp 12 từ 6.0 trở lên.

Trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển, Hội đồng Tuyển sinh nhà trường sẽ xác định các điểm đạt được theo 3 tiêu chí: Tiêu chí 1 là điểm trung bình cả năm trong học bạ lớp 12 của 3 môn học trùng với 3 môn của khối thi A, A1, D1 mà thí sinh đã dự thi. Nhân hệ số 2 với môn thi liên quan đến ngành học đăng ký. Tiêu chí 2 là điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT trùng với các môn thi đại học thuộc khối thi A, A1 hoặc D1. Điểm môn thi liên quan đến ngành học cũng được nhân hệ số 2. Tiêu chí 3: Kết quả thi ĐH năm 2013 theo đề thi ba chung của Bộ GD&ĐT. Cách thức tính tổng điểm cũng theo cách trên.

Cũng theo ông Văn Đình Ưng, ngay sau khi Bộ GD & ĐT công bố hai mức điểm sàn trên và dưới thì Hiệp hội các trường NCL đã không chấp thuận phương án điểm sàn dưới vì như vậy sẽ đẩy trường NCL “xuống thành công dân hạng hai”…

Tuấn Minh
.
.
.