Nhiều tour Lễ 30-4 và 1-5 không nhận khách

Thứ Năm, 16/04/2015, 09:17
Theo thống kê cho đến nay, nhiều công ty lữ hành đã “khoá sổ” nhiều đường tour nước ngoài, riêng các tour nội địa bằng đường bộ còn nhận rất ít khách. Với mức tăng trưởng từ 20-30 % lượng khách mua tour trong kỳ nghỉ lễ 30-4 & 1-5, là một tín hiệu tích cực đối với ngành Du lịch Việt trước sự sụt giảm lượng khách quốc tế vào Việt Nam trong thời gian qua.

Riêng các tour nội địa, ghi nhận tại các hãng lữ hành cho thấy, khách hàng đăng ký nhiều ở các đường tour sự kiện và ngắm hoa theo mùa.

Có thể kể đến dòng tour thưởng ngoạn lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Ban Ma Thuột... hiện đã không còn vé hoặc chỉ nhận thêm rất ít khách. Đồng thời, hai đường tour Phú Quốc và Côn Đảo cũng rất thu hút du khách trong đợt này.

Các hành trình hút khách này chiếm tỷ trọng lớn trong số các đường tour nội địa nói chung, hơn 70%. Du khách vẫn có thể lên kế hoạch nghỉ dưỡng, vi vu dịp lễ đến Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết… với những hành trình tour đa dạng, với nhiều sự lựa chọn phong phú.

Theo ghi nhận tại các công ty lữ hành tính đến 15/4/2015, số lượng khách đăng ký tour lễ 30-4 và 1-5 đạt khoảng 95%.

Bà Trần Thị Việt Hương - Q. Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, dịp này Vietravel dự kiến sẽ phục vụ khoảng 20.000 lượt khách (không bao gồm khách đoàn). Tăng 2,5 lần so với cùng kỳ.

Các đường tour trong nước được du khách lựa chọn nhiều nhất trong dịp này là: tuyến miền Bắc, miền Tây, và Phú Quốc. Vietravel vẫn đang nhận khách tuyến miền Trung, biển đảo Nam Trung Bộ… Tour nước ngoài đã chốt danh sách là: Châu Âu, Úc, Nhật, Hàn, Hong Kong, Trung Quốc… Các tour vẫn còn nhận khách: Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Singapore, Malaysia,…

Trước tình hình khách đăng ký tốt như hiện nay, Vietravel dự kiến sẽ tăng thêm số chỗ các tuyến xe trong nước và các thị trường gần khu vực Đông Nam Á để phục vụ khách.

Trong khi đó, tại Fiditour, Hanoi Red tour, Vietrantour, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, Vietnamtouris Hanoi, TransViet… cũng ghi nhận mức tăng trưởng khách đạt từ 20-25%.

Trân Trân
.
.
.