Nhiều tin đồn thất thiệt xung quanh vụ vỡ nợ hàng chục tỉ đồng

Thứ Sáu, 26/08/2011, 14:00
Sau khi Dương Thị Thuý Hà bị bắt, rất nhiều nguồn tin thất thiệt cho rằng, Hà đã bị vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng và một số người nguyên là lãnh đạo, vợ, con lãnh đạo chủ chốt và các ban, ngành ở tỉnh Quảng Bình đã cho Hà vay hàng chục tỷ đồng để lấy lãi. Nhưng thực tế tổng số tiền Hà vay không có khả năng thanh toán là hơn 32 tỷ đồng.

Trong gần 1 tháng nay dư luận ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình rộ lên nhiều tin đồn thất thiệt xung quanh vụ vỡ nợ của đối tượng Dương Thị Thúy Hà (39 tuổi), trú tại 28 Lưu Trọng Lư, phường Hải Đình, TP Đồng Hới. Với cách thức mượn tiền trả lãi suất cao Hà đã vay mượn nhiều tỷ đồng của ngân hàng và người dân trên địa bàn Quảng Bình, sau đó Hà tuyên bố không có khả năng thanh toán.

Ngày 28/7, Dương Thị Thúy Hà đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra. Sau khi Dương Thị Thuý Hà bị bắt, rất nhiều nguồn tin thất thiệt cho rằng, Hà đã bị vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng và một số người nguyên là lãnh đạo, vợ, con lãnh đạo chủ chốt và các ban, ngành ở tỉnh Quảng Bình đã cho Hà vay hàng chục tỷ đồng để lấy lãi. Điều này đã gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Ngày 25/8, làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình và cơ quan CSĐT Công an Quảng Bình chúng tôi được biết: Những tin đồn trên hoàn toàn là bịa đặt của các đối tượng xấu nhằm hạ uy tín các cá nhân cũng như mục đích để gây chia rẽ, mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Theo kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an Quảng Bình, Dương Thị Thúy Hà khai nhận đã vay của 2 ngân hàng trên địa bàn số tiền hơn 4,9 tỷ đồng và vay của 11 người dân trên địa bàn với số tiền 27,5 tỷ đồng, như vậy tổng số tiền Hà vay không có khả năng thanh toán hơn 32 tỷ đồng

Sông Lam
.
.
.