Nhiều tập đoàn đa quốc gia tham gia triển lãm công nghệ thông tin

Thứ Sáu, 06/07/2007, 13:20
Nhiều tập đoàn lớn trong nước cũng góp mặt. Tại triển lãm, có hơn hơn 400 gian hàng, trong đó có 82 gian tiêu chuẩn, 26 gian phần mềm và 295 gian bài trí đặc biệt.

Ngày 5/7, tập đoàn dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam), Hội Tin học TP Hồ Chí Minh (HCA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo giới thiệu triển lãm công nghệ thông tin, truyền thông (CNTT-TT), điện tử. Tham dự có lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Bộ, ngành…  và cộng đồng CNTT trong và ngoài nước.

Theo Ban tổ chức thì: Việt Nam là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế và CNTT nhanh nhất Đông Nam Á. Cùng với sự kiện gia nhập WTO và mức thuế nhập khẩu giảm, chính sách đầu tư cởi mở, Việt Nam đang thu hút nguồn vốn đầu tư (FDI) lớn từ các tập đoàn hàng đầu nước ngoài. Mới đây, Chính phủ Việt Nam cũng đã phê chuẩn dự án xây dựng và phát triển công nghiệp nội dung số từ nay đến năm 2010 với ngân sách lên đến 1.280 tỷ đồng và Luật Công nghệ cao cũng đang được soạn thảo. Đây chính là những cam kết vô cùng mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam về việc đầu tư trong lĩnh vực CNTT.

Các tập đoàn đa quốc gia và các tập đoàn lớn trong nước tham gia như: Canon, VNPT, FPT, Sony, Intel, Fujifilm… Ước tính, có khoảng 25.000 lượt khách tham quan triển lãm, trong đó có khoảng 20% là các đoàn khách của nước ngoài

T.Hà
.
.
.