Nhiều phụ huynh vẫn cố tình cho con ‘đầu trần’

Thứ Sáu, 10/04/2015, 17:41
Sáng nay (10/4), cùng với Công an cả nước, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã đồng loạt ra quân xử phạt học sinh đi xe máy điện, phụ huynh chở trẻ không đội mũ bảo hiểm.

6h30 sáng 10/4, có mặt tại cổng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (đường Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột), chỉ trong vòng 15 phút, Tổ CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột đã xử lý tới 5 trường hợp vị phạm, trong đó có 3 trường hợp phụ huynh chở con đi học nhưng không đội mũ bảo hiểm cho trẻ và 2 trường hợp học sinh đi xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Nhiều phụ huynh vẫn quên đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông vào ngày 10/4.

Chị H’Lan Niê (một phụ huynh chở con đi học vi phạm) cho biết: “Mấy ngày qua mình có được lực lượng CSGT nhắc nhở phải đội mũ bảo hiểm cho con trong khi tham gia giao thông nhưng vì sáng nay “vội quá” nên quên”.

Cũng với lý do tương tự, em Nguyễn Thị Hằng (lớp 11A2 Trường N.V.T., TP Buôn Ma Thuột) lại cho rằng, vì ngủ dậy muộn nên vội quá quên mang theo mũ bảo hiểm.

            Theo Trung tá Trần Đình Thân, Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk, hầu hết những phụ huynh, học sinh vi phạm trong sáng ngày hôm nay đều cho rằng vì “vội” nên quên không đội mũ bảo hiểm cho con. Tuy nhiên, đây chỉ là số nhỏ vì mấy ngày qua, thông qua công tác tuyên truyền, nhắc nhở của lực lượng CSGT, hầu hết các phụ huynh, học sinh chấp hành khá nghiêm quy định. 

Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk xử lý các trường hợp vị phạm vào sáng 10/4.

Theo quan sát của phóng viên tại các địa điểm ra quân, đối với các học sinh chưa thành niên điều khiển xe đạp điện vi phạm luật giao thông, cảnh sát sẽ tạm giữ phương tiện và yêu cầu phụ huynh tới nộp phạt. Học sinh này sẽ được CSGT đưa tới trường học đúng giờ. Còn những phụ huynh vi phạm có đầy đủ giấy tờ sẽ cho nộp phạt ngay tại chỗ.

Kết thúc đợt ra quân vào ngày 10/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lập biên bản xử phạt 62 trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ và học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, tạm giữ 5 mô tô vi phạm về lỗi khác.

Văn Thành
.
.
.