Quảng Trị bị chia cắt sau mưa bão

Thứ Ba, 15/09/2015, 17:43
Mưa lớn kéo dài suốt hai ngày qua (14 và 15/9) đã làm cho nhiều nơi ở vùng Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bị ngập lụt nặng.
Tuyến đường Lìa đi qua các xã Thuận, Thanh, Xi, A Xing, A Túc, A Dơi bị ngập sâu trong nước, nhiều chỗ sâu hơn 1 mét, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Đặc biệt, tại hai điểm cầu Tràn nằm ở bản 3, xã Thuận và bản 10, xã Thanh, mực nước vừa sâu vừa chảy rất xiết; người dân và các cán bộ, giáo viên công tác tại vùng Lìa đã phải thuê thuyền để vượt qua các điểm ngập lụt này, rất nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ kể trên, các trường học trên địa bàn đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em; UBND huyện Hướng Hóa đã cử cán bộ đến các xã vùng Lìa nắm bắt tình hình, chỉ đạo công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lũ lụt.
Tuyến đường Lìa (Hướng Hóa) bị ngập lụt nặng.

Dự báo, trong hai ngày 15-16/9, ở khu vực Quảng Bình - Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 50-150mm. Từ 15-18/9, ở khu vực Thanh Hóa - Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 200-300mm, có nơi trên trên 300mm; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to (50-100mm)

Từ đêm nay (15/9), mực nước trên các sông ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng lên lại; thượng nguồn các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ lên.

Do mưa lớn kéo dài, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Quan Hóa, Mường Lát, Như Xuân, Như Thành, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành (Thanh Hóa), Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Con Cuông, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương (Nghệ An), Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh),Tuyên Hóa (Quảng Bình); Đắk Rông (Quảng Trị).

Hà Ly

Thanh Bình
.
.
.