Nhiều người tự tử bằng thuốc trừ sâu

Thứ Tư, 17/09/2008, 10:45
Chỉ trong thời gian ngắn (từ 24/6 đến 16/8), trên địa bàn xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã có 7 người tự tử bằng thuốc trừ sâu.

Đã hơn một tháng kể từ ngày Trương Thị Đỗ Quyên, 17 tuổi, con anh Trương Thanh Tùng ở ấp 6, xã Tân Long uống thuốc diệt cỏ để tự tử, nhà anh Tùng lúc nào cũng đóng cửa im ỉm, một bầu không khí buồn tủi, ảm đạm luôn bao trùm. Theo anh Tùng, nguyên nhân dẫn đến việc Quyên tự tử thật đơn giản: Vì mải chơi nên trễ giờ đón mẹ, bị mẹ la rầy.

Sau cái chết của Quyên vừa đúng 3 ngày, chị Nguyễn Thị Ninh (42 tuổi), cư ngụ tại xã Tân Long cũng đã uống thuốc rầy tự tử vì ghen chồng có "bồ" mới. Một tuần sau đó, ngày 23/8, anh Huỳnh Hoàng Hiếu (36 tuổi), cư ngụ tại ấp 2, xã Tân Long do buồn chuyện gia đình cũng đã tìm đến cái chết bằng thuốc trừ sâu.

Trường hợp của bà Trần Thị Thọ, 58 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Tân Long lại do nợ nần chồng chất, không có tiền trả nên đã tự tử. 

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ 24/6 đến 16/8), trên địa bàn xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã có 7 người tự tử bằng thuốc trừ sâu. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long bức xúc: "Đã từ lâu, xã Tân Long được xem như một vùng quê yên ả, mọi người sống với nhau hòa thuận. Thế mà chỉ trong gần 2 tháng, 7 vụ tự tử bằng thuốc trừ sâu đã xảy ra. Lãnh đạo xã chúng tôi cần phải tìm hiểu để có biện pháp ngăn chặn ngay".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cũng như một số địa phương khác trong huyện Phú Giáo, xã Tân Long không có địa điểm sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí. Thanh thiếu niên trong xã thường rủ nhau đến quán cà phê, quán bida để tiêu khiển.

Các tổ chức đoàn thể của xã như Mặt trận, Phụ nữ, Thanh niên không kịp thời phát hiện, nắm bắt tâm tư tình cảm, hoàn cảnh cuộc sống của dân để kịp thời động viên, an ủi họ. Vì vậy, những người thiếu bản lĩnh và hiểu biết thường tìm đến cái chết khi gặp phải những bi kịch trong cuộc sống.

Dẫu biết rằng trong cuộc sống, mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng khác biệt nhau, gánh nặng cuộc sống lúc này, lúc kia là không thể tránh khỏi nhưng điều quan trọng là mỗi chúng ta phải tự vượt lên hoàn cảnh bằng chính nghị lực của mình. Tìm đến cái chết bằng thuốc trừ sâu như một số người ở xã Tân Long không chỉ đáng thương mà còn đáng trách

Ngọc Ánh
.
.
.