Nhiều người Đà Nẵng nhập viện vì rắn lục đuôi đỏ

Thứ Bảy, 22/11/2014, 18:10
Ngày 22/11, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, có 4 người dân TP Đà Nẵng bị rắn lục đuôi đỏ cắn nhập viện và được các bác sĩ cấp cứu, chữa trị, chưa có ca tử vong. Bệnh viện Đà Nẵng cũng tiếp nhận chữa trị cho hàng chục ca cấp cứu vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn từ tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chuyển ra.

Anh Nguyễn Minh Thắng (trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) là lái xe phục vụ thi công một công trình xây dựng ở đường Võ Nguyễn Giáp, quận Sơn Trà bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào đêm 16/11. Sau khi được cấp cứu, chữa trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, anh Thắng mới chuyển đến Khoa Y học nhiệt đới (cùng thuộc Bệnh viện Đà Nẵng) để tiếp tục điều trị.

“Tôi mới đặt một chân xuống xe thì bị rắn lục đuôi đỏ như đang chờ sẵn cắn cái rồi vụt chạy đi. Nhớ lại vẫn còn thấy sợ. Nằm điều trị ở khoa này thấy có nhiều bệnh nhân từ Quảng Nam, Quảng Ngãi chuyển ra thấy người thâm đen, đau đớn vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn”, anh Thắng nói.

Anh Nguyễn Minh Thắng đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Còn ông Ngô Văn Hùng (trú tổ 27, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cho biết: “Tôi bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chiều 20/11 khi đang chăn bò trên mấy lô đất trống ở Khu Tái định cư Hòa Hiệp 1. Sau đó tôi đến ngay bệnh viện chữa trị”.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Nọc của rắn lục đuôi đỏ độc hơn các loại rắn khác do gây rối loại chức năng đông chảy máu. Sau khi làm xét nghiệm để xác định loại độc tố và thấy có rối loạn đông chảy máu, dùng huyết thanh kháng nọc rắn lục để điều trị cho bệnh nhân. Khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn thì cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để được sơ cấp cứu ban đầu, chữa trị”

Trước tình hình này, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm kiểm tra, nắm tình hình về sự xuất hiện của rắn lục đuôi đỏ để có biện pháp giải quyết

VIẾT NAM
.
.
.