Nhiều hoạt động chào mừng 40 năm giải phóng Đà Nẵng

Chủ Nhật, 29/03/2015, 17:47
Sau tối ngày 28/3, bầu trời Đà Nẵng rực rỡ những màn pháo hoa ấn tượng, sáng 29/3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế, đồng thời nhấn nút khởi công công trình tuyến I Tây Bắc.
Đây là chuỗi những sự kiện và hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).

Vào tối ngày 28/3, tại bốn điểm bắn ở quận Liên Chiểu, quận Hải Châu, quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang dù trời mưa phùn, nhưng hàng chục nghìn du khách và người dân Đà Nẵng vẫn đội mưa để được mãn nhãn ngắm những chùm pháo hoa ấn tượng, rực sáng và lung linh tỏa khắp bầu trời Đà Nẵng chào mừng 40 năm ngày giải phóng thành phố...

Chùm ảnh Đà Nẵng lung linh trong đêm pháo hoa.

Chương trình bắn pháo hoa tại bốn điểm năm nay ở Đà Nẵng, mỗi điểm bắn kéo dài 15 phút với 100 giàn pháo, trong đó có 2.000 quả pháo tầm thấp.

Vào sáng ngày 29/3, công trình trọng điểm Quốc gia Cầu vượt ngã ba Huế đã chính thức được khánh thành. UBND Thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức Lễ nhấn nút khởi công công trình tuyến I Tây Bắc.

Du khách và người dân TP Đà Nẵng náo nức tham quan cầu vượt Ngã Ba Huế độc đáo nhất Miền Trung.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nút giao thông ngã ba Huế khởi công ngày 28/9/2013, với tổng mức đầu tư hơn 2.050 tỷ đồng. Công trình là nút lập thể hình xuyến hoàn chỉnh kết hợp với cầu vượt gồm ba tầng: tầng mặt đất cho các nhánh rẽ với đường bộ không giao với đường sắt, cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với các nhánh rẽ, cầu vượt tầng 2 cho các hướng ưu tiên từ Huế về Trung tâm thành phố và ngược lại.

Công trình nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế.

Tổng chiều dài cầu được xây dựng là 1708,26 m, trong đó gần 9.000 m cọc khoan nhồi đã được thi công; gần 6.400 tấn thép, hơn 35.000 m²bê tông đã được thi công cho hạng mục dầm, mố trụ.

Cây cầu không những là công trình giao thông trọng điểm, mà còn là điểm nhấn về kiến trúc, tạo cảnh quan cho thành phố đầu tàu kinh tế của miền Trung. Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ giảm ách tắc giao thông, điều tiết phương tiện lưu thông từ Nam ra Bắc và ngược lại theo lộ trình hầm Hải Vân - đường tránh Đà Nẵng - quốc lộ 14 - ngã ba Hòa Cầm…

Hoài Thu
.
.
.