Nước lũ lên cao, cô lập nhiều xã ở Quảng Trị

Thứ Ba, 21/11/2017, 16:19
Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh, trong 2 ngày 20 và 21/11, tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to, khiến mực nước các sông lên rất nhanh. 

Trong sáng 21/11, nước sông Ô Lâu tại xã Hải Tân, huyện Hải Lăng đã ở mức xấp xỉ báo động 3. 6 xã vùng thấp lũ, sát sông của huyện này đã bị chìm ngập trong biển nước mênh mông.

Chúng tôi có mặt tại xã Hải Tân, chứng kiến cảnh khó khăn vất vả của người dân nơi đây đã phải chống đỡ, đối phó với tình trạng mưa lũ kéo dài gần một tháng qua. 

Lụt ngập nhà, người dân Hải Tân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị phải kê đồ đạc lên cao để ở.

Ông Vũ Xuân Giang, chủ tịch UBND xã Hải Tân cho biết: “Mùa mưa lụt năm nay rất đặc biệt. Chưa đầy 1 tháng mà đã có tới 3 cơn lũ dữ. Đời sống người dân vì thế gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương đã chủ động xây dựng, thực hiện phương án 4 tại chỗ, lũ chồng lũ khiến mọi người không thể nào khắc phục hết được khó khăn”.

Ông Lê Chí Công, Phó chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 6 xã của Hải Lăng bị ngập lụt, có 3 xã bị ngập nhà dân từ 0,1-0,5m, gồm Hải Tân 120 hộ, Hải Hòa 100 hộ và Hải Thành 30 hộ. 3 xã còn lại gồm Hải Sơn, Hải Trường và Hải Thiện bị ngập, chia cắt đường giao thông, không đi lại được.
Mọi sinh hoạt, đi lại của người dân Hải Tân đều phải bằng ghe, thuyền.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm ngập cục bộ một số tuyến đường có ngầm, tràn ở khu vực miền núi thuộc huyện Đakrông và Hướng Hóa như tại cầu tràn Ba Lòng, cầu tràn xã A Dơi… 

Lực lượng Công an huyện phụ trách xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương cắm biển báo thông báo cho người đi đường không được qua lại các khu vực, đường sá bị ngập rất nguy hiểm. Đồng thời, sử dụng ghe thuyền vận chuyển nước uống, lương thực vào giúp bà con ở những vùng bị ngập nặng không đi lại được.

Thanh Bình
.
.
.