Nhiều chủ quán tạp hóa ở Lâm Đồng bị lừa đảo

Thứ Bảy, 03/01/2015, 12:53
Nhiều quán tạp hóa tại TP Đà Lạt và các huyện lân cận đã bị một số đối tượng lạ mặt xưng là nhân Công ty Wrigleys đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn, đánh vào lòng tham để lừa tiền.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ một tạp hóa nhỏ ở thôn 2, xã Đasar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, cách đây ít ngày có 2 thanh niên, một người xưng tên Nam, nói là “sếp” tiếp thị của công ty Wrigleys đến chào hàng kèm theo chương trình siêu khuyến mãi. Nếu mua một đơn hàng 1,5 triệu đồng trở lên được khuyến mãi hai chiếc dù. Trên 2 triệu đồng được khuyến mãi một tủ kính. Trên 5 triệu đồng được khuyến mãi hai chiếc dù và một tủ kính. Từ 10 triệu đồng sẽ tặng một tủ lạnh hiệu Panasonic trị giá 4,5 triệu đồng… và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết đã gom hết số tiền đang có tham gia đơn hàng 1,5 triệu đồng, sản phẩm là 3 hộp kẹo. “Nhân viên bán hàng” nói hằng tuần sẽ được nhận tiền trưng bày 200.000 đồng và được khuyến mãi 2 cây dù. Trên đơn hàng những đối tượng lừa đảo này còn ghi rõ tên của nhà phân phối Hưng Phát ở số 21, Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, có cả số điện thoại.

Một ngày sau, chị Tuyết mở hàng ra bán thì thấy một nửa số hàng chỉ có vỏ chứ không có ruột, một số cây kẹo rởm và đã quá hạn sử dụng. Chị Đào Thị Hiếu ở 5/7 Trần Khánh Dư, phường 8, TP Đà Lạt, cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự với 3 hộp kẹo với giá 1,5 triệu đồng.

Chị Đào Thị Hiếu cũng bị lừa 3 hộp kẹo với giá 1,5 triệu đồng.

Bà Trần Thị Huệ, Chủ nhà phân phối sản phẩm của Công ty Wrigleys tại Đà Lạt cho biết, thời gian qua nhà phân phối thường xuyên nhận được điện thoại của người dân phản ánh bị lừa đảo dưới dạng mua hàng tiếp thị có kèm theo chương trình khuyến mãi lớn. Ước tính có hàng chục người đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này.

Dịp cuối năm, hoạt động mua bán diễn ra sôi động, kẻ gian dựa vào các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đánh vào lòng tham của con người, để bảo vệ cho chính mình người tiêu dùng phải hết sức thận trọng, đề cao cảnh giác.

Kim Ngân
.
.
.