Nhiều cán bộ Sở Y tế Bình Phước "dính" vụ làm giả hồ sơ thi ĐH

Thứ Sáu, 16/07/2010, 14:45
Ngày 14/7, tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ làm giả hồ sơ, tài liệu của cơ quan nhà nước xảy ra tại Sở Y tế tỉnh Bình Phước. Qua điều tra xác định có 22 hồ sơ làm giả con dấu, chữ ký để các thí sinh được dự thi vào Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

Theo đó, trong vụ làm giả hồ sơ liên quan đến một số đối tượng gồm: ông Nguyễn Đồng Thông, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ dự thi của các thí sinh nên đã ký xác nhận trên phiếu dự thi, bản cam kết, giấy xác nhận cho Đỗ Trung Kiên, Nguyễn Thái Vân, Vũ Văn Đại để chứng minh họ là các thí sinh diện hợp đồng theo địa chỉ sử dụng nộp vào Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch dự thi trong khi họ không thuộc đối tượng dự thi theo quy định.

Đối với ông Trần Minh Tiến, Trưởng phòng Tổ chức Sở Y tế có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ dự thi của các thí sinh nên đã ký xác nhận trên các giấy xác nhận thâm niên công tác của một số thí sinh để chứng minh họ là các thí sinh diện hợp đồng theo địa chỉ sử dụng để nộp vào Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch dự thi mặc dù họ không phải là đối tượng được dự thi.

Bên cạnh đó, tuy không được ủy quyền nhưng ông Tiến đã tùy tiện lạm quyền ký giấy giới thiệu cho Nguyễn Hồng Nguyên, mạo danh là nhân viên Sở Y tế đến Phòng Đào tạo Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch để liên hệ nộp hồ sơ trong khi Nguyên không phải là nhân viên Sở Y tế.

Một số trường hợp vi phạm khác gồm: bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, Phó trưởng Phòng Kế hoạch Sở Y tế và bác sĩ Lưu Văn Mậu, Phòng khám Đa khoa Công ty TNHH Thiên Hoàng Hà có hành vi lợi dụng chức vụ, tư cách pháp nhân ký xác nhận cho 22 thí sinh để đủ điều kiện dự thi.

Riêng đối với 2 bà Trần Nhật Nam Phương và Phạm Thị Bích Ngọc là nhân viên phòng hành chính quản trị Sở Y tế đã thiếu trách nhiệm trong quản lý con dấu, theo dõi văn bản phát hành nên không xác định được công văn do ai ký, đóng dấu, phát hành.

Theo nhận định của Công an tỉnh Bình Phước, hành vi của các đối tượng trên đã tạo điều kiện cho các thí sinh sử dụng hồ sơ giả để lừa dối Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch và được dự thi.

Cơ quan CSĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh Bình Phước về phòng chống tham nhũng chỉ đạo Ban cán sự Đảng Sở Y tế, Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước xử lý kỷ luật các cán bộ trên theo đúng thẩm quyền và đúng với tính chất, mức độ sai phạm của từng người. Đồng thời, chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh của Phòng khám Đa khoa Công ty TNHH Thiên Hoàng Hà

Đức Trí
.
.
.