Nhặt được vàng trả lại người bị mất

Thứ Năm, 20/10/2011, 10:52
Trong lúc đi làm vệ sinh các phòng nghỉ tại nhà công vụ Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Lê Thị Hạnh công tác tại Phòng PH41 nhặt được một chiếc nhẫn vàng do khách nghỉ để quên và đã liên hệ để trả lại.

Ca trực sáng thứ 7 ngày 15/10, tại nhà công vụ Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Lê Thị Hạnh công tác tại Phòng PH41 nhận nhiệm vụ giao ca xong đi làm vệ sinh các phòng nghỉ. Đến phòng 104 lau rửa vệ sinh thì chị phát hiện 1 nhẫn vàng ai đó để quên trên bệ rửa mặt. Chiếc nhẫn trên bề mặt có 2 chữ Q - N giữa trái tim nên có thể xác định đây là chiếc nhẫn cưới, càng có giá trị với chủ nhân của nó.

Đồng chí Hạnh về phòng trực xem lại sổ sách mà khách đã ở phòng 104 trước đó để tìm trả lại chiếc nhẫn quý về với chủ nhân. Theo đăng ký sổ nhật trình của nhà công vụ thì khách nghỉ lại ở phòng 104 trước đó là khách của Văn phòng Bộ Công an về công tác với Phòng PV11 Công an tỉnh, đồng chí Hạnh đã đem chiếc nhẫn đó lên giao lại Phòng PV11 nhờ liên hệ trả lại khách.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, cán bộ Phòng 9 - Văn phòng Bộ Công an vô cùng cảm động khi nhận được tin báo đã tìm thấy chiếc nhẫn được người vợ tặng trong ngày cưới cách đây chưa lâu. Khi đồng chí nghỉ tại nhà khách, vào rửa mặt đã tháo ra rồi bỏ quên.

Việc đồng chí Lê Thị Hạnh nhặt được của rơi trả lại người bị mất đã thể hiện phẩm chất đạo đức của người chiến sỹ Công an và thấm nhuần sâu sắc thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy

Văn Quế
.
.
.