Nhặt được của rơi, mang trả tận nhà

Thứ Năm, 10/04/2008, 15:05
Trên đường chở con đi mua giày, anh Phạm Đình Minh nhìn thấy chiếc ví nằm sát lề đường. Kiểm tra thấy ngoài số tiền và một số giấy tờ mang tên bà Thanh (ở số 350A đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn), trong ví còn có 2 xâu chìa khóa nên anh Minh vội tìm đến nhà gửi lại chiếc ví vì lo bà Thanh phải phá khóa để vào nhà.

Khoảng 17h20' ngày 3/4, bà Thanh (ở số 350A đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) hốt hoảng khi phát hiện bị mất chiếc ví. Tuy không biết đánh rơi lúc nào, ở đâu nhưng bà Thanh vẫn đi tìm trong sự vô vọng.

Và trong lúc bà đang thẫn thờ tìm kiếm trong khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Ðịnh thì người nhà gọi điện thoại di động báo tin, có người nhặt được chiếc ví mang đến gửi lại. Nghe xong, bà Thanh không giấu được niềm vui, vội lên xe về ngay.

Trung úy Phạm Đình Minh - công tác tại Phòng Hậu cần Công an tỉnh đề nghị bà Thanh kiểm tra lại tài sản, giấy tờ khi bà về đến nhà. 800 nghìn đồng, 2 thẻ ATM (cùng tờ giấy bà Thanh ghi mã số tài khoản vì sợ quên), một số giấy tờ cá nhân quan trọng… bà Thanh lần lượt kiểm tra thấy không thiếu thứ gì.

Khoảng 17h, trên đường chở con đi mua giày thể thao, khi dừng xe chờ đèn xanh tại ngã tư Lê Hồng Phong - Hai Bà Trưng, anh Phạm Đình Minh nhìn thấy chiếc ví nằm sát lề đường. Kiểm tra thấy ngoài số tiền và giấy tờ trên, trong ví còn có 2 xâu chìa khóa nên anh Minh vội tìm đến nhà gửi lại chiếc ví vì lo bà Thanh phải phá khóa để vào nhà.

Đến nơi, người nhà bà Thanh chưa biết sự việc vừa xảy ra nên anh Minh phải chờ bà về để trao trả chiếc ví nói trên

Xuân Linh
.
.
.