Nhân viên Sở Văn hoá nổ súng giữa đường

Thứ Năm, 19/06/2014, 08:17
Ngày 18/6, Công an huyện Tân Thành cho biết đã xác định được người cầm súng bắn chỉ thiên, uy hiếp nhóm của anh Nguyễn Văn Thiệp (39 tuổi, ngụ P10, TP Vũng Tàu, giáo viên dạy lái xe của trường Đại học An ninh) là Nguyễn Đại Vũ (thành viên đội tự vệ của Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 15/6, anh Thiệp điều khiển ô tô BKS: 50M - 004.38 lưu thông trên quốc lộ 56, hướng về Vũng Tàu. Trên xe có vợ con anh Thiệp và học viên tập lái ô tô.

Khi qua địa phận huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), thì phía sau xe anh Thiệp là ô tô BKS: 72A - 040.49 do Nguyễn Đại Thăng (39 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) điều khiển. Thăng đá đèn xi-nhan xin vượt lên trước nhưng do đường đông nên anh Thiệp chưa thể nhường đường.

Chạy được thêm 10km thì đến thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lúc này, bất ngờ Thăng cho xe mình vượt lên, cúp đầu chặn đường xe của anh Thiệp. Bức xúc, anh Thiệp dừng xe và xông vào đánh Thăng. Ngay lúc đó, người đi cùng xe với Thăng là Nguyễn Đại Vũ (43 tuổi, anh ruột Thăng) bất ngờ dùng súng hơi bắn chỉ thiên 3-4 phát. Các học viên đi cùng Thiệp xuống can ngăn nên mọi người lên xe đi tiếp. Thăng tiếp tục điều khiển xe đuổi theo. Vũ rút súng lăm le chĩa tới dọa bắn vào xe anh Thiệp. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, anh Thiệp tấp xe vào lề đường. Thăng lao xuống xe, đánh anh Thiệp. Các học viên vào can thì Vũ tiếp tục lấy súng chĩa vào dọa bắn.

Vũ bắn chỉ thiên 2 phát súng thì hộp tiếp đạn rơi xuống đất nên mọi người lao vào khống chế tước khẩu súng trên tay của Vũ. Thăng và Vũ bị người dân bức xúc đánh nên phải vào bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra Công an huyện Tân Thành, Nguyễn Đại Vũ hiện đang là một thành viên đội tự vệ thuộc Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 17/6, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Nguyễn Đại Vũ là thành viên của đội mô tô trước đây thuộc Sở Thể dục Thể thao. Sau khi sáp nhập vào Sở VHTT&DL, Vũ được tham gia đội tự vệ của Sở.

Vũ là một trong số 12 người được cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ nhằm tham gia bảo vệ tại các giải thi đấu thể thao. Sau khi làm rõ sự việc, lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh này sẽ có hình thức xử lý đối với Vũ

Bách Nhật
.
.
.