Ngày hội hoa hướng dương 2014:

Nhân rộng lòng nhân ái, yêu thương nơi con trẻ

Thứ Sáu, 31/10/2014, 18:54
Ngày 31/10, Ngày hội hoa hướng dương do UBND quận 1, Trường tiểu học Lê Ngọc Hân tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại 159 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM.

Trao đổi về ngày hội, cô Trịnh Phương Trinh, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Lê Ngọc Hân cho biết: Ngày hội là hoạt động của các thầy cô, học sinh và phụ huynh học sinh của trường nhằm truyền tải thông điệp đến cộng đồng, xã hội về nghị lực, niềm tin yêu vào cuộc sống, sự chia sẻ yêu thương giữa con người với con người bằng những hành động cụ thể. Cùng với các hoạt động của ngày hội hoa hướng dương, thầy và trò trong trường thực hiện nhiều bức tranh nhỏ chuyển tải các thông điệp về yêu thương và bán đấu giá gây quỹ giúp đỡ bệnh nhi ung thư và những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Hoạt động này không chỉ khơi dậy tấm lòng nhân ái mà qua đó mỗi thầy cô, mỗi học trò ý thức hơn, biết trân trọng, nâng niu hơn những hạnh phúc tưởng chừng như rất nhỏ bé song vô cùng ý nghĩa với bản thân, từ đó có thái độ sống tốt đẹp hơn.

Học sinh tiểu học sôi nổi tham gia hoạt động trong ngày hội.

Ông Nguyễn Thanh Hải đại diện Hội phụ huynh học sinh trao tặng tiền ủng hộ bệnh nhi ung thư qua quỹ "Ước mơ của Thúy".

Thông qua Ngày hội hoa hướng dương, 208 bức tranh được các thầy, cô hướng dẫn học sinh hoàn thiện, bán gây quỹ. Mỗi bức tranh giá tương đương với 1 đơn vị máu (445.000 đồng). Từ nguồn bán tranh, ban tổ chức đã thu được trên 92 triệu đồng. Ngoài ra, các phụ huynh và thầy cô còn chung tay ủng hộ trên 114 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí, tại ngày hội, đại diện Hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, ông Nguyễn Thanh Hải đã trao tặng cho đại diện quỹ "Ước mơ của Thúy" trên 82 triệu đồng nhằm hỗ trợ bệnh nhi bị ung thư.

Số tiền còn lại được sử dụng để xây dựng 1 căn nhà tình thương, giúp đỡ 3 giáo viên bị ung thư và góp vào quỹ xã hội từ thiện của trường phục vụ công tác từ thiện, hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn trong suốt năm học 2014 - 2015

N.H.
.
.
.