Học sinh Tiểu học Nguyễn Khuyến, quận 12 bỗng dưng “đổ bệnh” hàng loạt:

Nhà trường nói không, phụ huynh nói có ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 23/10/2014, 19:52
Việc phụ huynh trường Tiểu học Nguyễn Khuyến bất bình với nhà trường cho thấy là có cơ sở. Vì theo ghi nhận còn rất nhiều học sinh hiện nhà trường chưa nắm được có đi khám tại BV hay không, nhiều em được cho nghỉ ngơi tại nhà, mua thuốc tự điều trị.

Trong 2 ngày (21 và 22/10), lần lượt có 96 học sinh (HS) thuộc trường Tiểu học (TH) Nguyễn Khuyến (30 A1,  khu phố 1, P.Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh) được nhà trường cho về nhà nghỉ học với những chẩn đoán nhiều bệnh khác nhau: ho, cảm, sốt siêu vi, tiêu chảy, đau bụng, viêm Amidan, viêm đường tiêu hóa... Theo Ban giám hiệu nhà trường thì cho dù đã cùng phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng (TTYTDP) quận nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân HS bị bệnh nhiều như vậy!?

Một phần danh sach hoc sinh TH Nguyen Khuyến Q.12  mắc bệnh được báo cáo lên Trung tâm Y tế dự phòng quận.

Tuy nhiên ghi nhận của PV báo CAND ngày 23/10 từ phía phụ huynh, nhiều người khẳng định con em mình đã bị ngộ độc thực phẩm (NĐTP) sau khi ăn bữa trưa tại trường ngày 21/10. Trong đó có em đã được gia đình đưa đi Bệnh viện Nhi đồng 2 được xác định chính xác là NĐTP. Điều khiến phụ huynh bất bình, là nhà trường đã đẩy con em họ về gia đình mà không đưa tới BV như qui trình xử lý các vụ NĐTP tại trường học.

Thực đơn món ăn của trường do Công ty Kim Xuyến cung cấp.

Trước việc phụ huynh nói có NĐTP, nhà trường lại nói không, trưa ngày 23/10, PV báo CAND trao đổi trực tiếp với em Đỗ Nguyễn Hoàng Minh (lớp 5.3). Em Minh nói: Lớp em có 6 bạn cùng bị đau bụng như em sau khi ăn trưa. Khoảng 10h45, em thấy đau bụng, có sốt nhẹ, lên nói cô chủ nhiệm và được cha mẹ đón về nhà. Khoảng 13h30 tại nhà em bắt đầu đau bụng, đi tiêu chảy, mẹ đưa đi khám tại BV quận 12, và được cho uống thuốc 2 ngày, bác sĩ cũng dặn, tái khám ngay nếu thấy sốt cao. “Con bị đi tiêu chảy hơn 10 lần ngày 21 và ngày 22. Ngày 23 vẫn còn đau bụng, nhưng tiêu chảy đỡ hơn, nhưng người còn rất mệt”. Em Minh nói và cũng xác nhận ngồi cạnh em trong lớp còn có các bạn Mai Nguyễn Thanh Bình, Trương Vũ Nguyên cũng bị tương tự.

Học sinh TH Nguyễn Khuyến ăn trưa ngày 23/10 tại nhà ăn của trường.

Anh Dương Tấn Hiệp, cha của em Dương Tăng Bảo Châu, HS lớp 5.3 bức xúc: “Ngày 22 cháu vẫn lên lớp nhưng bất ngờ 9h nhà trường gọi lên đón cháu về vì cháu đau bụng. Gia đình cũng mua thuốc tại nhà thuốc Tây cho cháu uống đã đỡ hiện tượng đi ngoài”. Theo anh Hiệp, cháu Châu không bị sốt nhưng lớp 5.3 các cháu khác bị đau bụng, kèm sốt.

Việc phụ huynh trường TH Nguyễn Khuyến bất bình với nhà trường cho thấy là có cơ sở. Vì theo ghi nhận còn rất nhiều HS hiện nhà trường chưa nắm được có đi khám tại BV hay không, nhiều em được cho nghỉ ngơi tại nhà, mua thuốc tại nhà thuốc Tây tự điều trị. Chiều 23/10, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, ngày 24/10 Sở y tế TP HCM và Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM sẽ trực tiếp xuống làm việc với nhà trường về vụ việc trên

(Xem chi tiết trên Báo CAND phát hành ngày 24/10)
Huyền Nga
.
.
.