Nhà thầu "rút ruột" công trình kênh mương nội đồng

Thứ Bảy, 01/09/2012, 18:26
Phát hiện việc rút lõi công trình của nhà thầu thi công, thôn Thanh Lê, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã báo lên xã với đầy đủ các chứng cứ song chính quyền cấp trên vẫn im lặng.

Công trình dự án kênh mương nội đồng thôn Thanh Lê, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, Quảng Trị có tổng kinh phí đầu tư gần 600 triệu đồng từ nguồn vốn do Nhà nước hỗ trợ, được thiết kế xây dựng dài 620m, có 7 cống dẫn nước phân bổ về đến chân ruộng. Vật tư xây dựng công trình là xi măng, sắt thép liên doanh với nước ngoài; bờ-lô đặt đúc chất lượng cao… Công trình được giao cho Sở NN&PTNT Quảng Trị làm chủ đầu tư, Công ty TNHH xây dựng Đồng Tiến (trụ sở ở huyện Triệu Phong) được chỉ định thi công.

Qua phản ánh của nhân dân và điều tra của chúng tôi cho thấy, trong quá trình thi công, nhà thầu đã thi công không làm đúng với thiết kế. Cụ thể, thiết kế công trình gồm 7 cống dẫn nước, nhưng chỉ thi công 6 cống; chiều dài rút ngắn còn 612m.

Nghiêm trọng hơn, vật liệu sắt thép đã bị thay thế bằng sắt thép đã qua sử dụng; nhiều hạng mục ở các cống dẫn nước không được thi công theo đúng thiết kế, như: cống có kích cỡ 2,2m, nhưng "tóp" lại chưa đầy 1m.

Các ông Nguyễn Khứ (Trưởng thôn), Nguyễn Đằng (Thanh tra nhân dân) thôn Thanh Lê cho biết: Thôn đã báo cáo lên xã về việc thi công dối trá của nhà thầu Đồng Tiến, kèm theo bằng chứng cụ thể, nhưng đến nay xã vẫn chưa trả lời cho nhân dân được biết (?)...

PV Báo CAND liên hệ làm việc với ông Nguyễn Phước Dỉnh, Chủ tịch UBND xã Triệu Trung, nhưng ông Dỉnh từ chối cung cấp thông tin

Thanh Bình
.
.
.