Nhà thầu Nhật Bản đòi tiền lãi vì chậm chi trả khoản thưởng trăm tỷ

Thứ Ba, 15/03/2016, 07:57
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có Tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt giá trị tiền thưởng cho nhà thầu do hoàn thành sớm dự án xây dựng giai đoạn 2 đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm.

Theo đó, giá trị tiền thưởng trình duyệt là 173,7 tỷ đồng đã được thành lập theo phương pháp tính của Bộ Giao thông Vận tải và được Bộ Xây dựng thống nhất, đồng thời hồ sơ tính toán tiền thưởng cũng đã được đơn vị tư vấn độc lập là Công ty Tư vấn triển khai công nghệ và xây dựng giao thông thẩm tra, được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận về nguyên tắc.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết thêm, ngày 7-3, nhà thầu thi công gói thầu số 2 là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) yêu cầu trả tiền lãi do chậm thanh toán giá trị tiền thưởng của gói thầu số 2.

Trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt khoản thưởng gần 180 tỷ đồng cho các nhà thầu do đã vượt tiến độ trong dự án này.

Đặng Nhật
.
.
.