Nhà hát Kịch Việt Nam mang “Hamlet” đi Singapore

Thứ Sáu, 18/03/2016, 18:51
Từ ngày 23 đến 27/3/2016, Nhà hát kịch Việt Nam sẽ mang vở bi kịch “Hamlet” (NSND Anh Tú đạo diễn) đi biểu diễn tại Singapore, đồng thời, tổ chức một chương trình giao lưu với các du học sinh Việt Nam đang học tập tại đây. 

Chuyến lưu diễn này là sự phối hợp của Nhà hát kịch Việt Nam với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam- Trung ương Đoàn, Đại Sứ quán Việt Nam tại Singapore và Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức. Thông tin này được ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo tổ chức ở Hà Nội ngày 18-3.

Theo ông Nguyễn Thế Vinh, chuyến lưu diễn nhằm hưởng ứng “Năm Shakespeare toàn cầu 2016” và giới thiệu sân khấu Việt Nam với bạn bè quốc tế, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác ở nước ngoài. Chuyến đi cũng là sự khởi đầu cho lộ trình xã hội hóa của Nhà hát kịch Việt Nam. 

Nhà hát Kịch Việt Nam mang “Hamlet” đi Singapore.
Vì thế, thành công của chuyến đi sẽ là cú hích để kích thích niềm đam mê sáng tạo và khát khao chinh phục nghệ thuật đỉnh cao của các nghệ sĩ, để có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực, khẳng định thương hiệu của một Nhà hát Kịch quốc gia.

Tại buổi họp báo, ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, Tân Hiệp Phát sẽ đồng hành cùng Nhà hát kịch Việt Nam đến hết “Năm Shakespeare toàn cầu 2016”, từ Singapore đến khi kết thúc tại Anh, sau đó sẽ tổ chức biểu diễn “Hamlet” tại nhiều thành phố lớn trong cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 2 bên sẽ còn tiếp tục hợp tác trong nhiều hoạt động khác nhằm phục vụ lợi ích của khán giả.

Cùng với biểu diễn vở “Hamlet” tại Nhà hát Victoria, nhà hát cổ điển lâu đời nhất “đảo quốc sư tử”, có tiêu chuẩn quốc tế, còn có buổi giao lưu với các sinh viên Việt Nam đang theo học tại Singapore của các nghệ sĩ sĩ sân khấu tên tuổi như NSND Anh Tú, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Trung Anh, nghệ sĩ Phú Đôn, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSND Lê Khanh, NSƯT Công Lý, NSND Tự Long… Các nghệ sĩ còn biểu diễn nhiều tiết mục hài kịch đặc sắc, mới mẻ. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tặng 3 suất học bổng cho các bạn sinh viên Việt Nam xuất sắc nhất.

Ông Nguyễn Thế Vinh nhấn mạnh: Đây là chương trình lưu diễn và giao lưu đặc biệt nằm trong định hướng chiến lược đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam, nhằm kéo khán giả trở lại với sân khấu kịch bằng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. 

Dạ Miên
.
.
.