Nha Trang: Sét đánh trúng một ngôi nhà, nhiều tài sản hư hỏng

Thứ Sáu, 29/09/2006, 08:28

Một đợt sấm sét dội xuống sân thượng căn hộ 51/56 Lê Hồng Phong, phường Phước Tân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vào tối 27/9 gây hư hỏng nhiều thiết bị điện tử của gia đình này.

Theo chủ nhân căn hộ là ông Trần Anh Việt, 46 tuổi cho biết: Lúc đó khoảng 8h50', khu vực thành phố có mưa nhỏ kèm những đợt sấm chớp tái diễn tạo những vệt chớp sáng trong không gian. Bất ngờ một đợt sét dội xuống nhà ông khiến cho ông cùng những người thân trong gia đình cảm thấy ngôi nhà bị rung chuyển mạnh, điện vụt tắt do hệ thống cầu chì bị cháy.

Qua kiểm tra ngay sau đó mới phát hiện 2 tivi màn hình phẳng loại 21 và 19 inch, 1 dàn máy gồm đầu VCD, ampli, karaoke và thiết bị truyền hình cáp DTH, VCTV đều bị hư hỏng.

Trên sân thượng tầng 5 ngôi nhà ở độ cao hơn 15m có nhiều vết thủng, rạn nứt và vết cháy đen trên bề mặt các trụ bê tông, thậm chí có chỗ bị vỡ nát.

Ngôi nhà 5 tầng này xây dựng ở khu vực có không gian tương đối thoáng và mới đưa vào sử dụng hơn hai tháng nay, chủ nhân ngôi nhà đã rất cẩn trọng khi lắp đặt hệ thống thu lôi chống sét từ trên sân thượng, nhưng vẫn không tránh khỏi hậu quả thiệt hại về tài sản

Hữu Toàn
.
.
.