Điểu tra ban đầu vụ cháy làm 7 người chết ở Bình Dương:

Nguyên nhân là do chập điện

Thứ Ba, 16/03/2010, 09:30
Sau khi khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân vụ cháy làm 7 người chết tại Doanh nghiệp TM-DV-SX Siêu Vĩnh Lợi (3/5D, ấp Bình Thuận 2, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương), vừa qua các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Công an. Theo đó, kết quả điều tra ban đầu cho biết nguyên nhân cháy là do chập điện.

Theo lời khai của Mai Văn Tuyên (18 tuổi, quê quán Thanh Hóa, bảo vệ của Doanh nghiệp tư nhân Siêu Vĩnh Lợi) thì khoảng 3h ngày 11/3, sau khi đi tuần khu vực nhà xưởng, Tuyên về khu vực phía trước nhà xưởng ngồi trực. Quay người lại, Tuyên phát hiện đám cháy xuất hiện ở khu vực giữa xưởng nên lập tức hô hoán cho những người trong nhà tỉnh giấc và kêu cứu những người dân xung quanh đến hỗ trợ chữa cháy. Tuy nhiên khu vực cháy toàn là nệm mút, vải vụn nên đám cháy lan rất nhanh và bao trùm toàn bộ diện tích nhà xưởng và căn nhà.

Theo kết quả công tác khám nghiệm hiện trường, toàn bộ khu vực cháy gồm hai phần: nhà ở và xưởng sản xuất nối liền nhau với tổng diện tích 15,5m x 34,5m (khoảng 535m2). Phần nhà và mái che phía trước có kích thước 10mx12,5m (125m2) hai cửa bên ngoài trong tình trạng đóng bên trong có 3 xe môtô, 2 ôtô và một số tài sản, vật dụng, nguyên liệu  (dùng để sản xuất nệm mút) bị cháy hoàn toàn. Tuy nhiên, khám nghiệm hiện trường lực lượng điều tra không phát hiện dấu vết lạ.  Phần nhà xưởng lợp bằng mái tôn có kích thước 10mx22m vây bằng tường gạch mỗi bên có một cửa thoát diện tích 0,8mx2m nhưng trong tình trạng bị khóa chặt. Trong khu vực xưởng có nhiều máng loại chữ U (dùng để đi dây diện) phát hiện có nhiều hạt đồng nóng chảy vón cục, có màu sáng… 7 tử thi được tìm thấy không phải trong căn nhà mà rải rác trong khu vực nhà xưởng.

Có thể do toàn bộ nhà ở và xưởng là một khối khép kín, các nạn nhân không phá được cửa chính ra ngoài nên chạy ngược vào khu vực cháy nên các nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng rải rác. Hiện lực lượng điều tra - Công an tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thu thập chứng cứ để làm rõ.

7 tử thi do bị cháy thành than không nhận dạng được nên cơ quan điều tra chỉ nhận dạng qua quần áo và các vật dụng còn sót lại trên người. Vì vậy cơ quan điều tra đã thu mẫu AND để xác định danh tính.

M.Đ.
.
.
.